• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Trị: Phát hiện nhiều hài cốt liệt sỹ trong hố chôn tập thể

Thời sự 21/08/2017 08:51

(Tổ Quốc) - Nhiều hài cốt liệt sỹ được các công nhân phát hiện trong một hố chôn tập thể khi thi công xây dựng công trình trong khuôn viên của một bệnh viện.

Trước đó vào chiều 19/8, trong quá trình thi công xây dựng khu nhà hành chính nằm trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải (phường 2, TX. Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị), các công nhân của Công ty TNHH Hải Triều đã phát hiện nhiều bộ hài cốt của liệt sỹ.

 Lực lượng chức năng tiến hành cất bốc tại hố chôn tập thể được phát hiện.

Theo đó, các hài cốt được phát hiện nằm sâu cách mặt đất khoảng 2m. Ngay khi phát hiện, các công nhân đã lập tức trình báo đến cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị để tiến hành cất bốc, tìm kiếm.

Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã chỉ đạo cho Đội 584 huy động lực lượng, khẩn trương tiến hành khai quật. Tại hố chôn này, đội cất bốc tìm thấy nhiều mẫu xương, răng lẫn lộn với nhau, kèm theo đó là các di vật như thắt lưng nữ, cúc áo, tăng bạt…

 Tại hố chôn, đội cất bốc phát hiện nhiều mẫu xương, răng cùng các di vật như thát lưng, tăng bạt.

Bước đầu xác định có khả năng đây là các liệt sỹ đã hy sinh trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sau khi hy sinh, các liệt sỹ được chôn trong một hố chôn tập thể.

Hiện, những hài cốt liệt sỹ tìm thấy đã được chuyển về Nghĩa trang Liệt sỹ TX. Quảng Trị chờ an táng. Đội 584, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị vẫn đang mở rộng phạm vi, tiếp tục tìm kiếm.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ