• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quật ngã HAGL nhờ bàn thắng sân khách, Hà Nội vững vàng bước vào Bán kết

Thể thao 15/05/2018 22:25

(Tổ Quốc) -Kết thúc với tỷ số hòa 1-1, Hà Nội FC đã chính thức bước vào vòng Bán kết với chiến thắng nhờ luật bàn thắng sân khách.

Đội hình thi đấu Hà Nội vs HAGL

HAGL: Văn Tiến; Đông Triều, Văn Thanh, Kim Jinseo, Văn Hạnh, Minh Vương, Xuân Trường, Hồng Duy, Việt Hưng, Rimario, Văn Toàn.

Hà Nội: Minh Long; Văn Kiên, Duy Mạnh, Đình Trọng, Đức Huy; Hùng Dũng, Moses, Quang Hải; Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson, Văn Đại.

Ghi bàn:

Hà Nội FC: Thành Trung (82’)

HAGL: Văn Toàn (47’)

Sau trận đấu lượt đi kết thúc với tỷ số hòa 2-2, Hà Nội FC trở về sân nhà chuản bị cho trận tiếp đón đối thủ HAGL trong bối cảnh thiếu đi sự phục vụ của Thành Lương và Đại Đồng cùng sự chỉ đạo của HLV Chu Đình Nghiêm do phải nhận án phạt từ VFF.

Trái ngược với dự đoán của nhiều người khi cho rằng Hà Nội sẽ chơi phòng thủ, các cầu thủ đội bóng thủ đô đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi khiến đội khách phải rơi vào thế bị động.

Ngay phút thứ 8 của trận đấu, Văn Đại có pha làm tường rất tốt để Văn Quyết băng xuống nhưng đội trưởng Hà Nội FC đã không thắng được Văn Tiến trong tư thế đối mặt. Tận dụng thế trận lấn lướt, Hà Nội FC tiếp tục gây sức ép lên phía khung thành đội khách. Chỉ trong vòng 3 phút, từ phút 11 đến phút 14, Văn Quyết liên tục có hai tình huống kiến tạo đẹp mắt tạo điều kiện để lần lượt Hoàng Vũ Samson và Quang Hải dứt điểm, nhưng đáng tiếc hai cú dứt điểm đều không thể biến thành bàn thắng.

Về phía đội khách HAGL, các cầu thủ đội bóng phố Núi dù phải chịu sức ép lớn từ phía đội chủ nhà, nhưng các mũi nhọn tấn công như Văn Đại, Đức Huy đều tận dụng tốt những tình huống tấn công hiếm hoi để giảm bớt áp lực cho hàng thủ nhưng đều không thành công.

Bước sang hiệp 2, những thay đổi về chiến thuật đã giúp đội khách HAGL bất ngờ vươn lên dẫn trước. Phút 47, từ đường chọc khe của Rimario, Văn Toàn bứt tốc vượt qua cả Duy Mạnh lẫn Đình Trọng, trước khi đặt lòng gọn gàng mở tỷ số trận đấu.

Dính bàn thua bất ngờ cùng với việc hàng công không tìm được cách khoan thủng hàng phòng thủ của đối phương, trợ lý HLV Văn Sĩ Sơn quyết định tung Oseni vào nhằm gia tăng sức ép tìm kiếm bàn thắng. Ở những phút tiếp theo của trận đấu, Hà Nội FC liên tục ép sân đội khách bằng các tình huống tấn công từ hai cánh.

Thế tấn công liên tục đã mang lại kết quả cho đội chủ nhà Hà Nội. Phút 82, từ pha đá phạt góc của Hùng Dũng, Thành Chung băng vào và có pha chạm bóng bằng lưng may mắn, quân bình tỷ số 1-1 cho Hà Nội FC.

Có được bàn thắng gỡ hòa, Hà Nội FC chủ động lùi về phòng ngự, nhường bóng cho đội khách. Ở những phút cuối của trận đấu, thế trận hoàn toàn đổi chiều khi HAGL là đội ép sân nhiều hơn. Tuy nhiên, với đội hình phòng thủ 11 người, Hà Nội FC đã bảo toàn tỷ số hòa đến phút cuối và tiến vào Bán kết với lợi thế bàn thắng sân khách.

Cầm hòa với tỷ số 1-1, Hà Nội chính thức giành quyền bước vào vòng Bán kết Cup Quốc gia 2018.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ