• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quấy rối tình dục học đường

Thế giới 07/05/2016 07:18

(Tổ Quốc)- Cuộc điều tra về quấy rối và bạo lực tình dục đã được Ủy ban thuộc Hạ viện Anh tiến hành.

(Tổ Quốc)- Cuộc điều tra về quấy rối và bạo lực tình dục đã được Ủy ban thuộc Hạ viện Anh tiến hành.

Ủy ban Phụ nữ và Bình đẳng giới sẽ điều tra trên quy mô những người đang có nguy cơ bị tấn công và trở thành đối tượng bị tấn công tình dục cũng như xem xét về sự gia tăng các trường hợp này.

Nghiên cứu của ủy ban cũng đề nghị hành vi định giới giữa học sinh nên là một quy chuẩn của xã hội.

Tháng 9/2015, một báo cáo của trang tin tức BBC dựa trên những thông tin được yêu cầu tiết lộ rằng có tới 5500 vụ tấn công tình dục được ghi nhận tại các trường học ở Anh trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến 2014.

Trong đó, nguồn tin từ cơ quan an ninh Anh cho biết, có tới 4000 cuộc tấn công tình dục gây hại đến thân thể và hơn 600 vụ cưỡng hiếp trong khoảng thời gian nêu trên.

 “Gây áp lực”

Ít nhất 1/5 những cuộc tấn công diễn ra giửa trẻ em với nhau nhưng phần lớn chúng chưa hiểu được hành vi của mình là tấn công.

Ủy ban này cũng mong muốn các giáo viên, học sinh, phụ huynh và các tổ chức thanh thiếu niên tích cực trong hoạt động chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức về vấn đề này

Trước khi đi vào điều tra những chứng cứ có được, họ thu thập ý kiến và kinh nghiệm của 300 thanh thiếu niên thông qua chuỗi hội thảo với quỹ từ thiện thanh niên.

“Câu chuyện của Rosie”

Câu chuyện của Rosie (Ảnh: Internet)

Rosie (tên nhân vật đã thay đổi) là một cô bé đến từ xứ Wales kể rằng, ban đầu một cô bạn gái đã đi theo cô nhưng sau đó mọi việc càng trở nên tồi tệ hơn. Cô gái này muốn ôm Rosie trong khi cô không đồng ý. Nhưng sau đó cô gái đã đuổi theo, ép và ghì chặt Rosie vào tường rồi động chạm vào những vị trí nhạy cảm trên cơ thể Rosie.

Tuy nhiên, Rosie đã không nói với một ai về chuyện này trong suốt một thời gian dài và một mình đấu tranh với nó. Và điều đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc học của Rosie.

Maria Miller mong muốn ngăn chặn các hành vi bạo lực và quấy rối tình dục ra khỏi đời sống của thanh niên (Ảnh: Internet)

 “Giấu diếm trong im lặng”

Maria Miller – người điều hành ủy ban trên cho rằng những chứng cứ đã phơi bày vấn đề liên quan đến tình trạng quấy rối tình dục có tính liên tục, đặc biệt là ở các thiếu nữ.

Tuy nhiên, bà cũng cho biết ban giám hiệu của nhà trường nhận thấy sự khó khăn trong việc xử lí những vấn đề trên và họ thường chọn cách “giấu nhẹm chúng đi”

 “Con trai thì phải nghịch ngợm”

Laura Bates – người sáng lập dự án Everyday Sexism cũng ủng hộ cuộc điều tra trên, bà cho rằng những người trẻ đã không được trang bị đủ để hiểu rõ cách thoát khỏi đầy rẫy hình ảnh và thông báo chứa nội dung khiêu dâm.

Bà cho rằng đang tồn tại những cản trở trong việc tố cáo các hành vi bạo lực tình dục. Đã có những trường hợp mà đứa trẻ là nạn nhân bị ép buộc vào các hành vi tình dục tuy nhiên chúng cũng bị phạt như những thủ phạm gây ra nó.

Thậm chí, khi những nữ sinh lên tiếng về những hành vi va chạm cơ thể không mong muốn của bạn học với giáo viên thì chúng cũng chỉ nhận được những câu trả lời đại loại như “con trai cũng phải nghịch ngợm” và “ các bạn ấy cũng như các em mà thôi”.

Minh Anh (Theo theguardian)

NỔI BẬT TRANG CHỦ