• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quốc Cơ – Quốc Nghiệp: Hành trình “Chết đi sống lại” khiến hàng triệu người Việt Nam tự hào

Giải trí 04/06/2018 21:22

(Tổ Quốc) - Trước phần trình diễn xuất sắc của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tại Britain’s Got Talent đã khiến hàng triệu người dân Việt Nam bật khóc vì tự hào. Một lần nữa, xiếc Việt Nam đã tỏa sáng trên đấu trường quốc tế.

Tháng năm khổ luyện từng rơi vào “thập tử nhất sinh”

Nói đến xiếc, một số người thường có khái niệm xiếc chỉ dành cho trẻ con, hoặc sẽ là những màn trình diễn đã cũ. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại xiếc đã thay đổi khi cả thế giới gọi tên xiếc Việt Nam. Nghệ thuật xiếc Việt Nam đã sang một trang mới khi anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã làm rạng danh người Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Cặp anh em nổi tiếng Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sinh ra trong gia đình đam mê nghiệp xiếc. Chính bố của Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã đặt tên cho hai cậu con trai của mình với mong muốn hai em sẽ tạo nên được "cơ nghiệp", tiếp nối truyền thống gia đình. Ông vừa là điểm tựa vừa là  người truyền đam mê xiếc cho hai anh em từ khi còn là những cậu bé nhỏ tuổi.

Đã có thời gian, bộ môn xiếc gặp khó khăn, thậm chí có một số nghệ sĩ đã bỏ nghề giữa chừng. Nhưng anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp vẫn theo đuổi với niềm đam mê cháy bỏng của mình.

Cơ – Nghiệp đã khiến xiếc thế giới phải gọi tên xiếc Việt Nam khi hai anh em đã tạo nên lịch sự vào năm 2016. Khi đó, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đi hết 90 bậc thang trong 52 giây, phá vỡ kỷ lục trước đó là 25 bậc thang trong 1 phút của 2 nghệ sỹ xiếc Trung Quốc.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Để có được trong tay vô số giải thưởng, gặt hái rất nhiều thành công và nhận được nhiều tràng vỗ tay từ phía khán giả, không ít người xem phải thót tim, nín thở, không dám nhìn, hay đứng bật dậy khỏi ghế...Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã trải qua biết bao lần tập luyện, gian nan, đối mặt với sự nguy hiểm của tính mạng.

Nghiệp từng phải nhập viện trong tình trạng bị vẹo cổ nếu không chữa trị, có thể dẫn đến bị liệt. Thậm chí, bác sĩ còn khuyên anh nên bỏ nghề, chấp nhận phẫu thuật nhưng anh không đồng ý, vì muốn sống trọn đam mê.

Được biết, anh vẫn cố gắng tập vật lý trị liệu, nhờ đó khắc phục được phần nào bệnh tật. Khi biểu diễn, Nghiệp luôn mang theo người một thiết bị nẹp cổ, nếu không may ngã xuống sẽ lập tức đeo vào để giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng tới đốt sống.

Quốc Nghiệp đảm nhận trọng trách giữ thăng bằng phía trên (khi chồng đầu) để Quốc Cơ có thể di chuyển dễ dàng. Người anh phải chịu sức nặng và làm trụ cột vững chắc cho người em. Quá trình tập luyện, thi đấu của hai anh em không phải lúc nào cũng suôn sẻ.

Trước sự đau đớn và khó khăn để theo nghề, đã có lúc Nghiệp từng muốn từ bỏ "vì sợ cảm giác phải ngồi xe lăn". Nhưng chính anh trai Quốc Cơ là người giúp Quốc Nghiệp vực dậy tinh thần để cả hai đi chinh phục những đỉnh cao trong nghề.

Không chỉ Quốc Nghiệp, có lần trình diễn tại Nga, Quốc Cơ không chịu nổi sức nặng, cổ bị thụt vào dẫn đến không thở được. Gồng mình diễn xong, anh nằm bất động trên sân khấu. Lần khác, khi biểu diễn ở Đài Loan (Trung Quốc) Quốc Nghiệp không may bị cắm đầu xuống đất và bất tỉnh. Sự việc khiến Quốc Cơ hốt hoảng, như người mất hồn…

Hàng triệu người dân Việt Nam bật khóc vì tự hào, khán giả nước ngoài ủng hộ nhiệt tình

Không chỉ lập kỷ lục kỷ lục thế giới hay gặt vô số giải thưởng về nghề. Mới đây, anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã khiến hàng triệu người dân Việt Nam bật khóc vì tự hào.

Tham gia Britain’s Got Talent, phần trình diễn của anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã khiến bộ tứ quyền lực và khán giả vô cùng sửng sốt.

Ngay từ những tập đầu tiên của Britain’s Got Talent mùa mới vừa lên sóng truyền hình tại Anh, phần trình diễn của anh em nghệ sỹ xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã khiến ban giám khảo chương trình và toàn bộ khán giả có mặt trong khán phòng sửng sốt thán phục.

Lấy tên nhóm là Giang Brothers hai thí sinh Việt Nam đã giới thiệu về bản thân cũng như niềm say mê với môn xiếc chồng đầu, sau đó bước ra sân khấu biểu diễn sự nhuần nhuyễn trong động tác trồng chuối, giữ thăng bằng, chống đẩy…

Hai anh em trình diễn tại cuộc thi (ảnh: FB Ngo Tran Hai Anh)

Để thêm độ khó và gay cấn cho tiết mục lần này khác với vòng loại, nghệ sĩ Quốc Cơ dùng một dải băng đen bịt kín mắt mình để  tăng sự hồi hộp cho khán giả. Cả 4 giám khảo đã đứng bật dậy vỗ tay khen ngợi phần trình diễn của 2 anh em nghệ sĩ xiếc đến từ Việt Nam. Simon Cowell nhận xét màn diễn lần này có vẻ nguy hiểm hơn một chút. Với tôi, thật vinh dự khi có các bạn tham gia chương trình.

Trải qua nhiều vòng thi, đêm chung kết Britain’s Got Talent mùa thứ 12 đã chính thức được diễn ra vào đêm 3/6 và phát sóng trực tiếp trên kênh ITV của Anh.

Đêm chung kết có sự tham gia các tiết mục của Calum Courtney, nhóm The D-Day Darlings, cặp bố con Jack & Tim, danh hài câm Lost Voice Guy, nhóm nhảy DVJ… và đặc biệt là cặp đôi "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp của Việt Nam. 



Trong đêm chung kết, cả hai bước ra sân khấu với trang phục màu xanh áo lính và thể hiện những động tác nâng đỡ trên không. Đặc biệt nhất chính là màn chồng đầu bước qua các cọc cao trên sân khấu.

Cú nhảy "sinh tử" thực sự đã khiến cho khán giả và chính ban giám khảo nín thở. Cuối cùng, hai anh em cũng đã hoàn thành phần thi một cách ngoạn mục trong cảm xúc vỡ òa của người xem. Mặc dù vậy Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã không có tên trong top 3. 

Ngay khi đêm chung kết kết thúc, nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp cũng đã chia sẻ ngay cảm xúc trên trang cá nhân: "Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã hoàn thành xong sứ mệnh của mình. Sứ mệnh “Người Việt Nam luôn ngẩng cao đầu!”. Giải thưởng bây giờ đối với tôi không còn quan trọng nữa. Vinh quang tôi dành tặng cho ba mẹ, cho anh chị tôi và tất cả mọi người. Riêng tôi, tôi chỉ ước ao về thật nhanh với một miền yên bình nhỏ để ôm lấy vợ tôi, con tôi, những người đã nếm trải những lo lắng, phiền muộn và hết nước mắt vì tôi những ngày qua!!!. Xin cám ơn những bước dõi theo, động viên và nguyện cầu của tất cả mọi người!"

Bên cạnh đó, anh em Cơ - Nghiệp còn chia sẻ: "Cảm giác của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp hiện tại quá tuyệt vời như trải qua 1 cú "chết đi sống lại". Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cảm thấy mình may mắn, cảm ơn Việt Nam đã làm cho Quốc Cơ - Quốc Nghiệp có tinh thần và niềm tự hào rất cao để có niềm tin hoàn thành tốt phần thi này".

Phần trình diễn của anh em "Hoàng tử xiếc" trong đêm chung kết đã khiến hàng triệu người dân Việt Nam bật khóc vì tự hào. Mặc dù không giành giải thưởng cao nhất tại cuộc thi nhưng anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp được vinh danh là người thắng cuộc trong lòng khán giả hâm mộ.

Một số tờ báo trên thế giới cũng đăng tải phần thi của hai anh em và dành rất nhiều lời tốt đẹp về tài năng, sự cố gắng của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.

Một số ý kiến khán giả đã bình luận: “Quốc Cơ – Quốc Nghiệp chúng tôi yêu bạn”, “Cơ – Nghiệp chính là quán quân của chúng tôi”.

Bên cạnh đó, hàng loạt sao Việt cũng chia sẻ trên trang cá nhân như Mr Đàm đã viết: “Tui đã khóc khi Nghiệp đã bước qua " vực thẳm " để đưa em mình về bến bờ an toàn. Thương quá 2 đứa ơi ......Có lẽ các em vẫn tin vào điều tốt đẹp có thể còn trên đời. Nhất là cái "sàn diễn " khổng lồ của show biz. Nên các em vẫn khoác màu áo không phải "công dân Anh" để trình diễn và cống hiến. Thế giới sẽ mãi nhớ về hai em. Và ai là quán quân thì trong tim họ đã có hai em. Riêng anh và người Việt Nam vẫn hãnh diện về Cơ - Nghiệp”./.

 

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ