• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ra mắt dự án “Không gian văn hóa sáng tạo Việt Nam” tại Hà Nội

24/05/2018 15:00

(Cinet) - Dự án “Không gian văn hóa sáng tạo Việt Nam” đã chính thức ra mắt tại Hà Nội chiều 24/5/2018. 

(Cinet) - Dự án “Không gian văn hóa sáng tạo Việt Nam” đã chính thức ra mắt tại Hà Nội chiều 24/5/2018. 

Không gian văn hóa sáng tạo Việt Nam được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và do Hội đồng Anh phối hợp với Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia triển khai trong vòng ba năm từ 2018–2021.

Triển lãm sáng tạo với chủ đề “Khe Thời Gian” của các nghệ sỹ Nguyễn Hải Đăng, Nguyễn Đình Hoàng Việt và Bùi Công Khánh tại Go Fish Studio. Nguồn: Go Fish Studio

Với điểm nhấn là những hoạt động đang diễn ra sôi nổi tại các không gian văn hóa sáng tạo Việt Nam, sự kiện giới thiệu về những hợp phần đã được dự án thiết kế nhằm hỗ trợ các biểu đạt nghệ thuật và sáng tạo, đồng thời thúc đẩy kết nối và hợp tác giữa nghệ sỹ, người thực hành, và công chúng văn hóa nghệ thuật tại Việt Nam.

Theo đó, dự án với quy mô quốc gia này sẽ triển khai những hoạt động tập trung hỗ trợ mạng lưới các không gian văn hóa sáng tạo là những tổ chức làm việc chặt chẽ với những người thực hành và công chúng trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và sáng tạo.

Không gian văn hóa sáng tạo là một địa điểm có thực hay một không gian ảo, có sứ mệnh kết nối mọi người để cùng chia sẻ những ý tưởng nghệ thuật và sáng tạo trong một môi trường cởi mở nơi mà tính sáng tạo được nuôi dưỡng, và tiếp đó lại chia sẻ những sản phẩm hay tác phẩm, công trình, dự án nghệ thuật đến với cộng đồng và khán giả. 

Dự án "Không gian văn hóa sáng tạo Việt Nam" được thiết kế gồm 3 hợp phần liên quan chặt chẽ như nâng cao kỹ năng quản lý, xây dựng và kết nối công chúng của nghệ sĩ và quản lý các không gian văn hóa sáng tạo. Kết nối các không gian văn hóa sáng tạo và cơ quan quản lý Nhà nước về văn hóa thông qua đối thoại chính sách cởi mở. Đồng thời thúc đẩy giao lưu không gian văn hóa sáng tạo trên các vùng miền Việt Nam, kết nối mạng lưới sáng tạo trong nước và các không gian tương tự tại châu Âu.

Tại Việt Nam, phần lớn các không gian sáng tạo đều hoạt động độc lập, thường được dẫn dắt và quản lý bởi các nghệ sỹ hoặc người thực hành nghệ thuật và sáng tạo. Sự ra đời của dự án được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự kết nối và hợp tác giữa những nghệ sĩ và người thực hành trong lĩnh vực văn hóa và sáng tạo ở Việt Nam, qua đó hỗ trợ công tác triển khai "Chiến lược quốc gia phát triển các ngành công nghiệp văn hóa 2020, tầm nhìn 2030" tại Việt Nam./.

Gia Linh

Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ