• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ra mắt sách nhân 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Hàn

19/06/2017 21:36

(Tổ Quốc) - Quan hệ hữu nghị cấp cao Việt Nam - Hàn Quốc thiết lập từ năm 1992, đến nay tròn 25 năm. Nhân dịp này, Trường ĐH KHXHNV- ĐH Quốc gia Tp.HCM, NXB Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh và NXB Văn hoá văn nghệ Tp.HCM phối hợp ra mắt độc giả hai bộ sách Văn học Hàn Quốc và Tuyển tập Văn học Đông Á.

Buổi ra mắt sách được tổ chức trang trọng tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM với sự tham dự của các vị khách quý, các vị lãnh đạo từ Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, Sở Ngoại vụ TP.HCM, Sở Văn hóa, Thể thao TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Hội Hữu nghị Việt-Hàn thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM, Hội Nghiên cứu khoa học về Hàn Quốc của Việt Nam, Hội nhà văn TP.HCM, Hội Nghiên cứu và giảng dạy văn học TP.HCM, các nhà xuất bản, các công ty phát hành sách, các thư viện lớn của TP.HCM, Biên Hòa, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đà Lạt… cùng các nhà văn, nhà phê bình, dịch giả, nhà báo, các giảng viên, sinh viên và đông đảo bạn đọc quan tâm, yêu mến văn học, văn hóa Hàn Quốc, văn học, văn hóa Đông Á.

Hai bộ sách được ra mắt độc giả

Bộ sách “Văn học Hàn Quốc” giới thiệu những thành tựu quan trọng, làm nổi bật những đặc điểm của văn học Hàn Quốc qua các tác giả, tác phẩm tiêu biểu từ khởi thủy đến đương đại, gồm các cuốn:

(1) Hợp tuyển văn học dân gian Hàn Quốc. NXB Tổng hợp TP.HCM, 2017.

(2) Hợp tuyển văn học cổ điển Hàn Quốc. NXB Tổng hợp TP.HCM, 2017.

(3) Dạo bước vườn văn Hàn Quốc. NXB Tổng hợp TP.HCM, 2017.

(4) Giáo trình Văn học Hàn Quốc. NXB Đại học Quốc gia TP.HCM, 2017.

(5) Văn học cổ điển Hàn Quốc - Tiến trình và bản sắc. NXB Khoa học Xã hội, 2017.

(6) Ngụ ngôn Hàn Quốc. NXB Văn hóa văn nghệ TP.HCM, 2014.

Bộ sách “Tuyển tập Văn học Đông Á” được phân chia theo các đề tài, thể loại, loại hình tác giả độc đáo, giới thiệu văn học 4 nước Trung Quốc - Hàn Quốc - Việt Nam - Nhật Bản, qua so sánh, tương chiếu, bộ sách mong muốn soi sáng những đặc điểm chung khu vực đồng thời những đặc điểm riêng của văn học từng nước, trong đó, có sự độc đáo của văn học Hàn Quốc:

(1) Thi tăng Đông Á. NXB Văn hóa văn nghệ TP.HCM, 2017.

(2) Chuyện tình ma nữ trong truyền kỳ Đông Á. NXB Văn hóa văn nghệ Tp HCM, 2017.

(3) Thượng Hải - Tokyo - Hà Nội - Seoul trong văn chương đầu thế kỷ XX. NXB Văn hóa văn nghệ TP.HCM, 2017.

(4) Những mái lều ẩn cư trong văn chương Đông Á. NXB Văn hóa văn nghệ TP.HCM, 2013.

(5) Những kỳ nữ trong thơ ca Đông Á. NXB Văn hóa văn nghệ TP.HCM, 2014.

(6) Huyền thoại lập quốc của các nước Đông Á, NXB Văn hóa văn nghệ Tp HCM, 2014. 

Năm cuốn sách đầu của bộ sách Văn học Hàn Quốc được Viện Nghiên cứu Trung ương Hàn Quốc tài trợ trong Đề án Phát triển tài nguyên nghiên cứu và giảng dạy văn học Hàn Quốc ở Việt Nam do PGS.TS. Phan Thị Thu Hiền, Trưởng khoa Hàn Quốc học, Trường ĐHKHXHNV-ĐHQGTP.HCM làm Giám đốc đề án.

Với vai trò Chủ biên, PGS.TS. Phan Thị Thu Hiền đã tập hợp đội ngũ 23 tác giả, dịch giả bao gồm những nhà nghiên cứu văn học châu Á có uy tín, những người dịch văn học Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản có kinh nghiệm ở Việt Nam (Hà Nội, Huế, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Lạt), Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ thực hiện hai bộ sách trong 5 năm (2012-2017). Hai bộ sách này đã được 4 nhà xuất bản hàng đầu của TP.HCM tạo điều kiện cho ra mắt bạn đọc với chất lượng cao về nội dung cũng như kỹ thuật, mỹ thuật…

Hai bộ sách cũng như sự kiện ra mắt sách này góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, xúc tiến quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam và Hàn Quốc. Buổi ra mắt sách có thể xem là sự kiện mở đầu cho chuỗi các sự kiện trong năm 2017 kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

 M.T

NỔI BẬT TRANG CHỦ