• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ra quân hưởng ứng “Ngày Đại dương Thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017” tại Cù Lao Chàm

Thời sự 08/06/2017 16:21

(Tổ Quốc) - Đây là dịp tuyên truyền, vận động mọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường nhằm bảo tồn, phát huy giá trị của tài nguyên và môi trường biển, đảo; lòng tự hào, ý thức dân tộc đối với chủ quyền vùng biển của Tổ quốc.

Sáng 8/6, tại đảo Cù Lao Chàm (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam), UBND TP Hội An phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Việt Nam và Tổng cục Thủy sản tổ chức lễ ra quân hưởng ứng “Ngày Đại dương Thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017” với chủ đề “Đại dương của chúng ta, tương lai của chúng ta”.

Tham dự có khoảng 350 người đến từ các cơ quan Trung ương và địa phương cùng đông đảo người dân xã đảo với các hoạt động chính: Trao giải cuộc thi viết bài chủ đề “Em yêu biển đảo quê em” dành cho các em học sinh cấp II. Tặng giấy khen cho các tổ chức, cá nhân có những đóng góp về công tác bảo tồn rùa biển và phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo vệ hệ sinh thái rạn san hô, đa dạng sinh học trong Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm. Ra quân dọn vệ sinh bãi biển. Thực hiện chiến dịch bắt sao biển gai. Thực địa khu vườn ươm san hô. Chiến dịch nói không với túi nylon…

Ra quân dọn vệ sinh bãi biển trên đảo Cù Lao Chàm.

Ngoài ra trong thời gian này, tại Trung tâm truyền thông Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm tiếp tục diễn ra triển lãm ảnh cuộc thi “Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm – Hội An trong mắt tôi” và một số hình ảnh công tác phục hồi san hô tại Cù Lao Chàm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết: Đảo Cù Lao Chàm – Hội An được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển Thế giới vào ngày 26/5/2009 với các giá trị đặc trưng nổi trội về tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên nhân văn.

Trong những năm qua với nhiều nỗ lực không ngừng của chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể và đặc biệt là ý thức giữ gìn của người dân trên đảo đã góp phần không nhỏ vào công tác bảo tồn và tôn vinh những giá trị đặc sắc này lên tầm cao mới.

Bà Susan Vize, quyền trưởng đại diện Tổ chức UNESCO tại Việt Nam trao giải cuộc thi viết bài chủ đề “Em yêu biển đảo quê em” cho các em học sinh cấp II.

Tuần lễ Biển và Hải đảo để hưởng ứng “Ngày Đại dương Thế giới” là dịp tuyên truyền, vận động mọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường nhằm bảo tồn, phát huy giá trị của tài nguyên và môi trường biển, đảo; lòng tự hào, ý thức dân tộc đối với chủ quyền vùng biển của Tổ quốc.

“Kỷ niệm Ngày Đại dương Thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam hàng năm là dịp để Cù Lao Chàm thể hiện ý chí quyết tâm bảo vệ tài nguyên môi trường vùng biển, đảo bền vững.

Trong tương lai không xa để Cù Lao Chàm trở thành Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học gắn với phát triển du lịch bền vững. Tôi mong muốn mỗi người dân hãy có những hành động thiết thực nhất để xứng đáng là chủ nhân của đại dương bao la”, ông Dũng chia sẻ.

Đảo Cù Lao Chàm nhìn từ phía TP Đà Nẵng.

Cù Lao Chàm ngày nay là nơi được các tổ chức quốc tế, du khách gần xa biết đến với vị thế là một Khu bảo tồn biển có sự đa dạng sinh học cao nhất nhì miền Trung và được bảo tồn nguyên vẹn các hệ sinh thái san hô, rong biển, cỏ biển, hệ sinh thái rừng, các bãi đá ngầm ven bờ đảo…

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ