• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ra tù chưa lâu, lại vào tù chịu án chung thân vì mua bán ma túy

Thời sự 22/09/2017 10:00

(Tổ Quốc)-Chỉ mới ra tù được vài năm nhờ được đặc xá, đối  tượng Nguyễn Văn T (sinh năm 1972, tại Hà Nội) lại phải vào bóc lịch, chịu án chung thân vì tội mua bán ma túy.

 

Ngày 27 tháng 7 năm 2017 tại trụ sở Toà án nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Toà án nhân dân Toà án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm vụ án hình sự mua bán trái phép chất ma túy đối với bị cáo Nguyễn Văn T (sinh năm 1972, tại Hà Nội), thường trú tại Thôn 11, xã TT, huyện LH, tỉnh Lâm Đồng. Nguyễn Văn T đã có vợ và 03 người con. Năm 2005, Nguyễn Văn T từng bị Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng xử phạt 15 năm tù về tội “Giết người” và được đặc xá vào ngày 30/8/2013.

Vào khoảng 17 giờ ngày 07/9/2016, lực lượng công an kiểm tra nhà của đối tượng Nguyễn Văn T tại địa chỉ thôn 11, xã TT, huyện LH phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn T đang có hành vi cất giấu, mua bán trái phép chất ma túy. Quá trình kiểm tra nhà của T phát hiện ngay cửa máy giặt sau bếp cất giấu 15 gói giấy bạc bên trong chứa chất bột màu trắng (T khai nhận là Heroin). Tại chuồng gà nhà T phát hiện 18 gói lớn (T khai nhận là ma túy đá) và 03 gói nhỏ tinh thể màu trắng (T khai nhận là ma túy đá), 05 gói nhỏ chứa chất bột màu trắng (T khai nhận là Heroin). Toàn bộ số chất bột và tinh thể màu trắng nghi là ma túy nói trên đã được Cơ quan Công an lập biên bản niêm phong có chữ ký của T và lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Ảnh minh họa

Qua giám định, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã có kết luận mẫu cục bột đựng trong 15 gói giấy bạc và 5 gói giấy được niêm phong gửi giám định khối lượng 55,8643g là Heroin; Mẫu tinh thể đựng tróng gói ny lon được niêm phong gửi giám định khối lượng 445,9763g là Methamphetamine.

Ngoài ra, vào khoảng 02 giờ 15 phút, ngày 08/9/2016 Phòng PC47 phối hợp cùng Công an xã Tân Hội, huyện Đức Trọng tiến hành kiểm tra tại xóm 3, thôn Tân Đà, xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng bắt quả tang đối tượng Hồ Thị L đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 15 gói tinh thể màu trắng trong nylon hàn kín 02 đầu (L khai nhận là ma túy đá).

Vào khoảng 03 giờ 50 phút, ngày 08/9/2016, Phòng PC47 phối hợp cùng Công an thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng tiến hành kiểm tra phòng số 008 khách sạn Hải Sơn phát hiện bắt quả tang đối tượng Lê Ngọc H đang tàng trữ 01 gói chất dạng tinh thể màu trắng lớn được gói trong túi nylon, 03 gói chất dạng tinh thể màu trắng nhỏ để trong ống nhựa màu đen hàn kín 02 đầu được để trong bao thuốc seven thu tại giường ngủ nghi là ma túy (H khai đây là ma túy đá của H).

Quá trình điều tra, bị cáo T khai nhận khoảng đầu tháng 9/2016 T có mua 160.000.000 đồng của 1 người đàn ông tên T2 (không rõ nhân thân, lai lịch) gồm ma túy đá và Heroin. Ngày hôm sau T về quê tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội thì T2 gọi điện báo là ma túy đang chuyển vào Lâm Đồng, còn một ít con trai T2 sẽ giao cho T ở Hà Nội tại chân cầu Thăng Long và T phải trả thêm 24.000.000 đồng. Sau khi đến điểm hẹn con trai T2 (cũng không rõ tên, địa chỉ) đưa cho T 01 bịch nylon bên trong có 03 gói ma túy đá, T mang ma túy về nhà giấu trong một cái âm ly, rủ Nguyễn Hữu H, Bùi Văn T3 là người quen của T vào Lâm Đồng chơi và nhờ Hoa mang cái âm ly bên trong có ma túy.

T đặt xe khách Tâm Đức vào sáng ngày 05/9/2016 cho H và T3 vào Lâm Đồng, còn T đi máy bay chuyến 17 giờ vào Lâm Đồng. Sáng ngày 06/9/2016, T chạy xe máy ra Đức Trọng đón H và T3, nhưng xe lại chạy vào Lâm Hà nên T gọi cho vợ là Võ Thị Q ra đón tại nhà xe Tâm Đức ở thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà. Khi T về đến nhà, T lấy ma túy từ chiếc âm ly do H mang vào giấu trong cốp xe máy của T. Sau đó T2 gọi điện cho T ra dốc 800 ở Lâm Hà lấy ma túy mà T đã mua của T2 trước đó, T2 nói ma túy để trong thùng các tông, để trong bịch nylon màu xanh để trên bãi cỏ trong nghĩa trang. T ra điểm hẹn lấy ma túy gồm 15 gói Heroin và 18 gói ma túy đá. Sau khi lấy xong ma túy T mang về nhà giấu 15 gói Heroin vào trong máy giặt ở trong nhà, còn 18 gói ma túy đá T lấy ra một ít bỏ vào 3 bịch nylon nhỏ để sử dụng và giấu toàn bộ 18 gói ma túy đá và 03 gói ma túy đá nhỏ giấu vào chuồng gà sau nhà của T, ngoài ra T còn giấu tại chuồng gà 05 gói Heroin nhỏ từ trước.

Sau đó, T rủ Hoa chạy xe máy Honđa Super Cub 70 biển số 29-821 N2 bên trong cốp xe có 03 gói ma túy đá (là số ma túy T nhận từ con trai T2 ở Hà Nội và giấu vào trong âm ly nhờ H mang vào giùm). Khi đến nhà Hồ Thị L ở xóm 3, thôn Tân Đà, xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, T có mang theo ma túy đá giấu sẵn trong cốp xe. T cùng L phân 3 gói ma túy thành 18 gói ma túy to, nhỏ khác nhau trong phòng ngủ của L, lúc này Hoa ở ngoài nên không biết việc T và L phân ma túy.

Sau khi phân ma túy, T đưa cho L 01 gói ma túy đá đi bán cho đối tượng tên V ở ngã ba cửa rừng thuộc khu vực xã N’Thôn Hạ, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, 01 gói ma túy đá đưa cho L để bán cho Lê Ngọc H với giá 12 triệu đồng cũng ở khu vực xã N’Thôn Hạ, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, do V và H đã gọi điện thoại hỏi mua ma túy của T từ trước. T nhờ Hoa chở Lưu đi giao ma túy (H không biết việc mua bán ma túy của T và L), còn T trực tiếp cầm 01 gói ma túy đá bán cho một người tên T4 ở Đức Trọng (không rõ lai lịch) với giá 22 triệu đồng.

Sau khi bán ma túy xong, T, Lưu và H về nhà nghỉ. T chở L đến nhà đối tượng V ở ngã ba cửa rừng để lấy 6 triệu đồng là tiền L vừa bán ma túy cho V. Còn lại 15 gói ma túy đá T đưa cho L cất giấu tại nhà L, khi nào có ai mua thì bán lại. T và L chưa kịp tiêu thụ hết số ma túy thì bị Cơ quan điều tra phát hiện bắt quả tang tại nhà của L, T, Hoàng trong các ngày 07,08/9/2016.

Cũng trong quá trình điều tra, bị cáo H khai nhận là H đã mua ma túy của T 02 lần, lần đầu vào cuối tháng 8/2016 mua của T với giá 6 triệu đồng 01 gói ma túy do Hồ Thị L là người giao ma túy tại ngã ba của rừng xã N’Thôn Hạ, lần thứ hai là vào tối ngày 06/9/2016 mua của T 01 gói ma túy người giao cũng là Hồ Thị L, tổng cộng mua hai lần là 18 triệu đồng, H đã trả tiền mặt cho L. Số ma túy trên H đã sử dụng một phần và một phần bán lại cho đối tượng nghiện tên T5 ở Lâm Hà hai lần (không rõ lai lịch) là 12 triệu đồng. L và T đều thừa nhận lời khai này của H.

Hồ Thị L khai nhận ngoài những lần bán ma túy cho đối tượng V và Hoàng thì L còn bán ma túy cho một đối tượng là Quỳnh T6 (không rõ lai lịch) ở Đức Trọng hai lần được 3 triệu đồng. Số tiền bán ma túy được, L đều tiêu xài cho cá nhân cùng với T.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra bị cáo Nguyễn Văn T và một đối tượng khác tên T7 có hành vi trốn khỏi nơi giam, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã tách ra để điều tra xử lý bằng một vụ án khác.

Tại Bản án hình sự sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng quyết định tuyên án các bị cáo Nguyễn Văn T, Hồ Thị L, Lê Ngọc H cùng phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Trong đó, bị cáo Nguyễn Văn T phải chịu án tù Chung Thân. Bản án sơ thẩm cũng tuyên về phần hình phạt đối với bị cáo Hồ Thị L và bị cáo Lê Ngọc H./.

 

 

Thảo Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ