• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rét đậm bao phủ, Hà Nội xuống 10 độ

Thời sự 16/12/2013 07:41

(Toquoc)-Miền Bắc đang hứng chịu đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay. Nhiều nơi tuyết đã rơi

(Toquoc)-Miền Bắc và Thủ đô Hà Nội đang hứng chịu đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay.



>>Đông Bắc Bộ rét đậm, mưa to



Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đêm hôm qua và sáng sớm nay (16/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung Bộ.

Không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao đã gây ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to cho các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc; vùng đồng bằng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7.

Sáng và trưa nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một vài nơi thuộc Tây Nguyên. 

Cơ quan khí tượng cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Ở các tỉnh vùng núi cần đề phòng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5. Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; biển động mạnh.

Các tỉnh miền Bắc trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ ngày hôm nay ở Hà Nội dao động từ 10-12 độ,  khu vực Đông Bắc Bộ được dự báo từ 9-14 độ, khu vực Tây Bắc Bộ 8-11 độ.

Khu vực miền núi phía Bắc nước ta có nơi đã xuống nhiệt độ âm và xuất hiện băng tuyết. Theo TTXVN, tại Lào Cai, khu vực đèo Ô Quý Hồ, Trạm Tôn và toàn thị trấn Sa Pa đã chìm trong tuyết trắng xóa với độ dày 5cm-10cm. 

Tuyết bao phủ thị trấn Sapa (ảnh: TTXVN)

TTXVN cũng thông tin, do hàng ngàn khách du lịch đổ xô lên Sa Pa chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này khiến giao thông từ thành phố Lào Cai lên Sa Pa tắc nghẽn liên tục. Đoạn đường từ thị trấn Sa Pa lên Thác Bạc (quốc lộ 4D đi Lai Châu) tuyết dày từ 5-10 cm đã gây tắc đường nhiều giờ liền khiến một số chủ xe phải để xe lại chờ tuyết tan. 

Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai đã phải tăng cường lực lượng đảm bảo an toàn và điều tiết giao thông trong khu vực.

Tại Hà Giang, bốn huyện vùng cao núi đá phía Bắc thuộc khu vực Cao nguyên đá Đồng Văn (Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc) nhiệt độ xuống rất thấp, có nơi xuống dưới 1 độ C, mưa tuyết đã xuất hiện.

Đây là đợt mưa tuyết xuất hiện đầu tiên ở Cao nguyên đá Đồng Văn trong mùa đông năm nay.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn, nhiều khả năng do một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống các huyện vùng cao, vùng sâu, xa, biên giới của Hà Giang, nền nhiệt độ tiếp tục giảm thấp hơn và mưa tuyết cũng tiếp tục dày hơn, rộng hơn.

Hiện tỉnh này đang khẩn trương triển khai phòng chống đói, rét cho đàn gia súc./.

Kim Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ