• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Riêng tháng 2, TPHCM giảm hơn 50% khách quốc tế so với cùng kỳ năm ngoái

Du lịch 09/03/2020 11:39

(Tổ Quốc) - Lượng khách quốc tế đến TPHCM trong 2/2020 ước đạt 346.650 lượt khách, giảm 52% so với cùng kỳ năm 2019.

Khi nói đến ảnh hưởng bệnh dịch đến du lịch, nhiều người thường nhắc đến đợt suy giảm khách do dịch SARS gây ra năm 2003. Nhưng do ở thời điểm 2003, quy mô thị trường du lịch Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng còn khá nhỏ nên mức độ ảnh hưởng không nhiều như Covid-19.

Covid-19 đang làm thị trường du lịch toàn cầu "chao đảo", trong đó có Việt Nam. Tại TPHCM, lượng khách quốc tế cũng suy giảm mạnh trong tháng 2 vừa qua.

Theo số liệu của Sở Du lịch TPHCM chiều ngày 5/3, lượng khách quốc tế đến TPHCM trong tháng 2 vừa qua là 346.650 lượt. So với tháng 2/2019, lượng khách quốc tế đến thành phố sôi động này đã giảm 52%, tương đương với 375.537 lượt khách đã bị giảm trong tháng 2 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.

Nếu xét 2 tháng đầu năm 2020, khách quốc tế đến TPHCM ước đạt 1.186.750 lượt, giảm 21,71% so với cùng kỳ (cùng kỳ 1.515.852 lượt), đạt 13,19% kế hoạch năm 2020.

Doanh thu du lịch tháng 2/2020 ước đạt 8.100 tỷ đồng, giảm 29,94 % so với cùng kỳ năm 2019, giảm 37% so với tháng 1. Doanh thu du lịch trong 2 tháng đầu năm 2020 ước đạt 21.127 tỷ đồng giảm 10,7% (cùng kỳ 23.660 tỷ đồng), đạt 15% kế hoạch năm 2020.

Trước tình hình dịch bệnh, Sở du lịch TPHCM đã có kế hoạch phát triển du lịch trong thời gian tới, cụ thể là phát triển du lịch trong tháng 3 này.

TPHCM sẽ tiếp tục triển khai công tác hợp tác phát triển du lịch với 13 tỉnh (thành) Đồng bằng sông Cửu Long theo thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa Thành phố Hồ Chí Minh với 13 tỉnh (thành) Đồng bằng sông Cửu Long.

Thành phố sẽ tiếp tục công tác tổ chức sự kiện Ngày hội Du lịch TPHCM 2020, Lễ hội Áo dài TPHCM lần VII năm 2020. Đồng thời, thành phố sẽ triển khai các nội dung chương trình xúc tiến du lịch nước ngoài theo kế hoạch nhằm thông tin, tuyên truyền và quảng bá ngành du lịch của thành phố.

Riêng tháng 2, TPHCM giảm hơn 50% khách quốc tế so với cùng kỳ năm ngoái - Ảnh 1.

Khôi Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ