Riot chia sẻ hình ảnh về Đấu Trường Chân Lý thuở sơ khai - Sàn đấu dọc, Tahm Kench 'ăn quân trả vàng'

(Tổ Quốc) - Thật bất ngờ khi dự án lớn như Đấu Trường Chân Lý chỉ cần 18 tuần để hoàn thành, quả là một nỗ lực phi thường của Riot.

Khởi đầu của Đấu Trường Chân Lý đương nhiên vẫn là DOTA Auto Chess rồi, những thành viên trong đội thiết kế của LMHT cũng không thể bỏ qua sức hấp dẫn của trò chơi này. Vì thế họ mới muốn tạo ra một game Auto Chess của riêng mình. Một nhóm nhà thiết kế của Riot khi đó đã tự mình đặt ra một thời gian vô cùng ngắn là 18 tuần để thiết kế Đấu Trường Chân Lý, 8 tuần đầu tiên là để thực hiện những thứ vui vẻ, 10 tuần còn lại là để thực sự thiết kế trò chơi này.

Riot chia sẻ hình ảnh về Đấu Trường Chân Lý thuở sơ khai - Sàn đấu dọc, Tahm Kench ăn quân trả vàng - Ảnh 1.

Ý tưởng thiết kế đầu tiên của Riot Games vẫn dựa khá nhiều vào DOTA Auto Chess, điểm khác biệt chỉ là sàn đấu 2 phe sẽ được chia theo chiều dọc thay vì chiều ngang như hiện tại. Có lẽ ý tưởng này quá bất hợp lý nên ít ngày sau đó họ đã đổi về sàn đấu ngang như bình thường, tuy nhiên khi đó vẫn sử dụng bàn cờ vua 8x8 thay vì hệ thống sàn đấu hình tổ ong như hiện tại.

Riot chia sẻ hình ảnh về Đấu Trường Chân Lý thuở sơ khai - Sàn đấu dọc, Tahm Kench ăn quân trả vàng - Ảnh 2.

Thật khó tin nhưng thiết kế đầu tiên của Đấu Trường chân Lý là sàn đấu dọc như này

Vấn đề tiếp theo mà Riot cần làm đó là thiết kế giao diện cho cửa hàng, hàng chờ, và nhiều thứ khác của game. Nếu bạn không biết thì giao diện đầu tiên của cửa hàng hiện ngay ở bên cạnh sàn đấu chứ chúng ta chưa có một bảng tướng đẹp và gọn gàng như bây giờ. Hoạt ảnh bán tướng khi đó cũng rất cầu kỳ, bạn kéo một con tướng tới ô bán quân hình Tahm Kench, nó sẽ "ăn" quân cờ đó và nhả lại cho bạn tiền.

TFT Gameplay Update UI

Vấn đề khác mà đội thiết kế gặp phải đó là về chuyện cái gì sẽ đại diện cho người chơi trong Đấu Trường Chân Lý đây? khi đó Riot Games không có khái niệm về Courier như trong DOTA2, trong khi đó là đại diện của người trong DOTA Auto Chess, sau một thời gian nghiên cứu thì đội thiết kế đã dùng Cua Kì Cục làm đại diện, có thể coi đó là Linh Thú đầu tiên của chế độ này. Đương nhiên là nó cũng có lúc gặp lỗi khi bỗng nhiên to bất thường, hơn cả Baron.

Riot chia sẻ hình ảnh về Đấu Trường Chân Lý thuở sơ khai - Sàn đấu dọc, Tahm Kench ăn quân trả vàng - Ảnh 4.

Cua Kì Cục đại chiến Baron

Về phần các tộc - hệ của game, họ liên tục đưa ra ý tưởng dựa trên nguồn gốc tướng trong LMHT, chỉnh sửa thông số sao cho hợp lý nhất. Tuy nhiên rất nhiều tộc - hệ ở trong giai đoạn thử nghiệm tỏ ra quá vượt trội nên Riot đã tìm cách loại bỏ chúng và thêm vào những chủng tộc mới. Bộ tộc - hệ của mùa 1 được coi là "cân bằng" nhất trong giai đoạn thử nghiệm.

Riot chia sẻ hình ảnh về Đấu Trường Chân Lý thuở sơ khai - Sàn đấu dọc, Tahm Kench ăn quân trả vàng - Ảnh 5.

Những thiết kế sơ khai của các Tộc - hệ

Quả thật để mang tới cho game thủ một sản phầm thành công như Đấu Trường Chân Lý không hề dễ dàng gì, đặc biệt là khi có cái bóng quá lớn của DOTA Auto Chess nữa. Theo như Riot chia sẻ thì những thông tin trên mới chỉ là phần một mà thôi, còn rất nhiều thứ thú vị khác họ sẽ đăng lên trang chủ LMHT trong phần hai.

A Đồi

Tin mới