• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rọ mõm chó đắt hàng trước quy định xử phạt mới

Kinh tế 16/09/2017 14:39

(Tổ Quốc) -Từ ngày có quy định xử phạt nặng việc dắt chó ra đường không có rọ mõm, nhiều cửa hàng kinh doanh dọc hai bên đường Trường Chinh, Hà Nội luôn đắt khách mặt hàng rọ mõm cho chó và xích quấn cổ cho thú cưng.

Theo Nghị định 90/2017/NĐ-CP do Chính phủ ban hành quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y có hiệu lực từ ngày 15/9, cơ quan chức năng sẽ phạt tiền từ 600.000 đến 800.000 đồng với hành vi không đeo rọ mõm cho chó, không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng.

Sáng ngày 16/9, trao đổi với PV, chị Trần Thị Lý, chủ một ki ốt kinh doanh đồ dùng và thức ăn cho thú nuôi trên đường Trường Chinh (Hà Nội) cho biết, từ ngày có quy định xử phạt nặng việc chó ra đường không có rọ mõm, việc buôn bán của chị cũng trở nên suôn sẻ.

“Trước đây khi chưa có quy định này, bình thường một ngày chị chỉ bán được có vài chiếc rọ mõm cho chó, sau đó số lượng người mua tăng gấp đôi, gấp ba, vào thời điểm trước ngày 15/9” - chị Lý chia sẻ

Bác Lương Đức Linh, chủ một cửa hàng bán đồ cho thú nuôi khác trên đường Trường Chinh chia sẻ, rọ mõm cho chó có rất nhiều loại, nhiều kích cỡ và giá thành cũng khác nhau. Giá cả thường dao động từ 50.000-120.000 đồng/chiếc. Loại làm bằng kim loại sẽ có giá đắt hơn so với rọ mõm làm từ chất liệu nhựa.

Mặt hàng rọ mõm cho chó thời gian này thường được chủ hàng bày ở vị trí dễ thấy.

Theo tìm hiểu của PV, đa số người dân khi được hỏi đều bày tỏ đồng tình với quy định tăng mức xử phạt đối với chủ nuôi thả rông chó, đưa chó đến nơi công cộng mà không đeo rọ mõm cho chó...

Anh Nguyễn Khánh Hoàng, một khách mua hàng tại cửa hàng bán đồ dùng và thức ăn cho thú nuôi trên đường Trường Chinh cho biết, từ ngày có quy định trên anh rất ủng hộ và tuân thủ. Nhà anh có nuôi một chú chó rất hiền nhưng để đảm bảo an toàn cho người khác, anh vẫn đi mua rọ về đeo cho chó.

"Bảo vệ cho chó của mình cũng là bảo vệ an toàn cho người khác nữa” - anh Hoàng chia sẻ.

Một chú chó nhỏ được chủ dắt đi mua rọ mõm.
Khu phố bán đồ dùng, thức ăn cho thú cưng khá đông khách.

Theo Nghị định 90/2017/NĐ-CP do Chính phủ ban hành quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y có hiệu lực từ ngày 15/9, cơ quan chức năng sẽ phạt tiền từ 600.000 đến 800.000 đồng với hành vi không đeo rọ mõm cho chó, không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng. Trong trường hợp chủ nuôi không tiêm phòng bệnh dại cho chó, mèo cũng chịu mức phạt tương tự.

Luật mới cũng quy định, chó thả rông bị bắt sau 72 giờ nếu không có người tới nhận sẽ được đem đi tiêu huỷ.

Đối với trường hợp người thả rông chó trong thành phố, nơi công cộng hoặc để vật nuôi gây thiệt hại cho người khác sẽ bị phạt từ 100.000 – 1.000.000 đồng. Với những trường hợp chó dữ tấn công gây tổn hại sức khỏe, tài sản cho người khác thì chủ chó sẽ phải bồi thường tùy theo mức độ thiệt hại.

Trần Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ