• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rộ tin Mỹ đã sẵn đòn trừng phạt Triều Tiên vào tuần tới

Thế giới 25/05/2018 11:31

(Tổ Quốc) - Mỹ được cho là đang tiếp tục duy trì các biện pháp trừng phạt chống lại Bình Nhưỡng như một phần của chiến dịch gây sức ép tối đa.

Mỹ được cho là đang tiếp tục duy trì các biện pháp trừng phạt chống lại Bình Nhưỡng như một phần của chiến dịch gây sức ép tối đa, hãng thông tấn - phát thanh Sputnik của Nga cho hay.

Nhà Trắng đang xem xét hàng chục biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên, có thể có hiệu lực vào đầu tuần tới, Sputnik dẫn tin từ các phương tiện truyền thông Mỹ.

Người dân Hàn Quốc xem thông tin Triều Tiên phá hủy bãi thử hạt nhân - một động thái hướng tới thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Theo tờ The Wall Street Journal (WSJ), Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ đã nhóm họp ngày 24/5 để thảo luận về các biện pháp trừng phạt tiềm năng chống lại Bình Nhưỡng, hành động quân sự và nhiều phương thức khác.

Trong khi đó, theo Sputnik, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 24/5 cũng cho biết Mỹ nhiều khả năng sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên và khuyến khích các nước khác làm như vậy.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/5 cũng quyết định hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh lịch sử ở Singapore sắp tới với Triều Tiên, chỉ trích về thái độ thù địch từ Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, Triều Tiên vẫn mở cửa với các cuộc đàm phán với Mỹ. "Chúng tôi bày tỏ sự sẵn lòng ngồi đối mặt với Mỹ và giải quyết các vấn đề bất cứ lúc nào và dưới bất kỳ hình thức nào", hãng tin Hàn Quốc Yonhap trích lời Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye Gwan.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ