• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rộng mở con đường du lịch hàng không Trung Quốc – Triều Tiên

Du lịch 06/06/2018 13:41

(Tổ Quốc) - Hãng hàng không quốc gia Trung Quốc Air China sẽ nối lại các chuyến bay thường xuyên giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng từ ngày 5/6, một quan chức tập đoàn này cho biết.

Hãng hàng không quốc gia Trung Quốc Air China sẽ nối lại các chuyến bay thường xuyên giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng từ ngày 5/6, một quan chức tập đoàn này cho biết.

Động thái trên diễn ra khi quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Triều Tiên đang được cải thiện.

 Hãng hàng không quốc gia Trung Quốc Air China nối lại các chuyến bay thường xuyên giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng.

Hãng hàng không Trung Quốc đã tạm dừng các chuyến bay giữa hai thành phố trên từ tháng 11/2017 với nguyên nhân được đưa ra do số lượng khách của hành trình này không cao. Việc tạm dừng tuyến bay diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng rơi vào căng thẳng do chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên và sự ủng hộ của Bắc Kinh đối với các biện pháp trừng phạt cứng rắn mà  Liên Hiệp Quốc áp đặt đối với Bình Nhưỡng.

Một quan chức của hãng Air China nói với Reuters ngày 5/6 rằng các chuyến bay sẽ tiếp tục, nói rằng điều này xuất phát từ "lý do thị trường". Nguồn tin này từ chối đưa ra bình luận thêm.

Hãng hàng không này hiện đã cho phép du khách đặt vé cho tuyến bay CA121 từ Bắc Kinh đến Bình Nhưỡng, bay vào các buổi chiều thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu trong tuần, trang web của hãng cho biết.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết rằng, các chuyến bay của Air China đến Bình Nhưỡng – được khởi động từ năm 2008 - nhưng thường xuyên bị hủy bỏ do các vấn đề không xác định.

Quan hệ giữa Trung Quốc và Triều Tiên đã ấm lên gần đây với việc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tổ chức hai cuộc họp tại Trung Quốc kể từ tháng 3 tới nay. Triều Tiên đang chuẩn bị cho một hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore vào ngày 12 tháng 6.

Tháng trước, hai quan chức từ hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo đã nói với Reuters rằng hãng hàng không này dự kiến sẽ ra mắt các chuyến bay giữa Bình Nhưỡng và Thành Đô ở phía tây nam Trung Quốc trong bối cảnh ngoại giao tan băng.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ