• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rực rỡ Công viên APEC 2017 bên sông Hàn thơ mộng

Văn hoá 09/11/2017 11:33

(Tổ Quốc) - Công viên APEC 2017 bên sông Hàn (TP Đà Nẵng) thơ mộng chính thức khai trương.

Sáng 9/11, Công viên APEC 2017 chính thức khai trương bên bờ sông Hàn (TP Đà Nẵng) thơ mộng. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng một số đại biểu APEC, lãnh đạo TP Đà Nẵng dự lễ khai trương.

Công viên APEC 2017 được xây dựng trên khu đất hình tam giác có diện tích 3.047m2 tại khu vực giao giữa đường 2 Tháng 9 và đoạn nối dài đường Bạch Đằng (phía Tây cầu Rồng) thuộc phường Bình Hiên, quận Hải Châu.

Công viên APEC là nơi sắp đặt 21 bức tượng nghệ thuật gắn với văn hóa của 21 nền kinh tế thành viên dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

21 bức tượng có giá trị nghệ thuật độc đáo, tượng trưng 21 ý niệm được mỗi một nền kinh tế thành viên trong khu vực APEC tham dự, gửi gắm. Những hình ảnh như “Hoa dâm bụt”- biểu tượng của sự đa dạng, thống nhất, hòa hợp và chủ quyền, của nền kinh tế Malaysia; “Nơi gặp gỡ” của Australia; “Đoàn kết vì cộng đồng” của Philippines; “Ngàn năm hiện diện tại châu Á- Thái Bình Dương” của Peru; “Sự khởi đầu”- tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung của Hàn Quốc….

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho rằng việc khai trương Công viên APEC là nỗ lực nhằm làm sâu sắc thêm sự hiểu biết lẫn nhau trong APEC và nhằm thúc đẩy sự giao lưu văn hóa trong cộng động thành viên kinh tế APEC.

“Chúng tôi rất vui mừng và cảm kích khi lãnh đạo các nền kinh tế APEC đã tham dự APEC tại TP Đà Nẵng xinh đẹp. Chúng ta cùng nhau xây dựng APEC giàu tiềm năng văn hóa và thịnh vượng. Chúng ta cùng nhau chia sẻ tương lai chung và thịnh vượng của APEC”, Phó Thủ tướng chia sẻ.

Được biết, đây cũng là nơi phục vụ người dân và du khách, trở thành điểm đến văn hóa nghệ thuật mới của TP Đà Nẵng sau Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Một số hình ảnh Công viên APEC 2017 do phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi lại:

Các đại biểu tiến hành nghi thức khai trương Công viên APEC 2017.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại lễ khai trương.
Công viên APEC 2017 nằm phía Tây cầu Rồng, rực rỡ về đêm.
 Tượng "Thuyền buồm Pinisi" - Indonesia tại Công viên.
 Công viên APEC là món quà Việt Nam gửi đến đại biểu APEC.
 Tượng của nước Nga về người đầu tiên bay vào vũ trụ - Yuri Gagarin.
Tác phẩm của Trung Quốc với chủ đề "Tầm nhìn chung, tương lai chung".
 "Cây đời xanh tươi", Đài Loan (Trung Quốc).
 "Sự khởi đầu tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung", tượng tại công viên APEC 2017 của Hàn Quốc.
 Tượng tác phẩm "Hoa dâm bụt" của Malaysia.
 Bức tượng đá của nước chủ nhà Việt Nam mang tên "Khởi nguyên" của tác giả Lê Lạng Lương (ĐH Mỹ thuật Hà Nội).
 Được biết, đây cũng là nơi phục vụ người dân và du khách, trở thành điểm đến văn hóa nghệ thuật mới của TP Đà Nẵng sau Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
 Tác phẩm nơi gặp gỡ của Australia.

Đức Hoàng


Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ