• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rực rỡ lễ hội đèn lồng Seoul 2012

22/11/2012 22:06

(Cinet) – Trong những ngày trung tuần tháng 11 vừa qua, hàng triệu du khách trong cũng như ngoài nước đã đổ về Seoul để tham dự Lễ hội đền lồng Seoul 2012.

(Cinet) – Trong những ngày trung tuần tháng 11 vừa qua, hàng triệu du khách trong cũng như ngoài nước đã đổ về Seoul để tham dự Lễ hội đền lồng Seoul 2012.

Những chiếc đèn lồng rực rỡ tái hiện hình ảnh Hàn Quốc xưaNhững chiếc đèn lồng rực rỡ tái hiện hình ảnh Hàn Quốc xưa

Ban tổ chức Lễ hội cho biết có khoảng 35.000 chiếc đèn lồng đủ màu rực rỡ thắp sáng thủ đô Seoul, Hàn Quốc trong thời gian diễn ra Lễ hội. Tất cả đèn lồng đều là những kiệt tác được chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhiều tháng trước đó cho dịp lễ hội đèn lồng thường được tổ chức thường niên tại xứ sở kim chi này.

Những ngọn đèn lồng rực rỡ được treo khắp nơi, dọc theo công viên Cheonggyecheon, dọc theo khoảng 1,5 km sông chảy trong công viên. Năm nay, chủ đề của lễ hội là “Nguồn gốc của Seoul và cuộc sống thường ngày của tổ tiên”.

Cuộc sống thường nhật của người Hàn Quốc xưa được tái hiện rất sinh động qua những chiếc đền lồng. Ảnh từ trên xuống: người phụ nữ đi bán cá, cảnh lao động sản xuất, đám cưới.



Và đúng như tên gọi của nó trong lễ hội, du khách đến Seoul trong dịp này sẽ được khám phá những phong tục, tập quán, trò chơi, nghi lễ của người Hàn Quốc từ xa xưa. Những người tham gia lễ hội được tham dự vào những màn trình diễn tái hiện cảnh phụ nữ Hàn giặt quần áo bên bờ sông và những cô gái trong vũ điệu truyền thống.

 Khách du lịch trong nước và quốc tế đến thăm quan lễ hội rất đông. Ban tổ chức cho biết họ hy vọng sẽ thu hút được 3 triệu người...



Chính phủ Hàn Quốc khi vọng thông qua những Lễ hội như thế này, văn hóa Hàn Quốc sẽ ngày càng được biết đến rộng rãi hơn trên thế giới, đồng thời cũng là một cơ hội thúc đẩy thêm sự phát triển vốn đã rất mạnh của du lịch Hàn Quốc. Chỉ với chưa đầy 1 tuần tổ chức lễ hội “ Nguồn gốc của Seoul và cuộc sống thường ngày của tổ tiên”, Seoul đã đón tới hơn 1,77 triệu lượt khách tham quan, Ban tổ chức hy vọng có thể đón 3 triệu lượt khách sau 10 ngày tổ chức.

 Bức tường pháo đài Seoul rất được du khách thích thú, quan tâm..Đây cũng là điểm sáng tại Lễ hội năm nay..

Trong ánh sáng rực rỡ, lung linh sắc màu của hàng nghìn chiếc đèn lồng đủ các kích cỡ, hình dáng thì điểm sáng thu hút sự chú ý của du khách nhất là sự tái hiện bức tường pháo đài Seoul bằng đèn lồng. Đây là một trong những nỗ lực của chính phủ và người dân xứ Hàn với hy vọng UNESCO sẽ công nhận bức tường thành này là di sản thế giới.

Không chỉ du khách quốc tế mà ngay khách bản địa cũng rất háo hức được viết những lời nguyện ước của mình lên những chiếc đèn lồng trước khi thả chúng xuống dòng sông.

 Chiếc đèn lồng quả dứa do Singapore tặng được kết lại từ hàng trăm chiếc đèn lồng nhỏ.



Thêm một điểm rất đặc sắc của Lễ hội đền lồng là ngoài những chiếc đèn lồng Hàn Quốc, Seoul còn đón nhận rất nhiều chiếc đèn lồng do các quốc gia khác gửi tặng trong đó nổi bật nhất là chiếc đèn quả dứa của Singapore. Đây chính là một hình thức thể hiện tình cảm gắn bó giữa các quốc gia trong khu vực Châu Á. Lễ hội đèn lồng Seoul bế mạc vào tối ngày 18 tháng 11 năm 2012.

NLH

NỔI BẬT TRANG CHỦ