• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rúng động Deir ez-Zor, Tướng Nga tử nạn dưới pháo kích IS

Thế giới 25/09/2017 10:39

(Tổ Quốc) - Trung tướng  Valery Asapov  của lực lượng vũ trang Nga đã tử nạn khi bị nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) pháo kích gần Deir ez-Zor.

Trung tướng  Valery Asapov  của lực lượng vũ trang Nga đã tử nạn khi bị nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) pháo kích gần Deir ez-Zor, RT ngày 24/9 dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong tuyên bố của mình, cơ quan này cho hay ông Asapov lúc đó đang ở tại bốt chỉ huy của quân đội Syria, hỗ trợ các tướng lĩnh trong chiến dịch giải phóng Deir ez-Zor.

Nga đã hỗ trợ chính quyền Syria trong việc đẩy lùi IS. (Nguồn: Sputnik)

Tướng Asapov được mô tả là một trong những cố vấn cao cấp của quân đội Nga tại Syria.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, "Sau một cuộc pháo kích bất ngờ của IS, Trung tướng Valery Asapov đã bị thương nặng do vụ nổ." Ông Asapov đã không qua khỏi và qua đời sau đó.

Trước đó vào tháng Chín, các lực lượng vũ trang Syria, phối hợp chặt chẽ với Không lực Nga, đã phá vỡ thành công đường vây hãm Deir ez-Zor của IS và đưa cuộc sống của người dân tại đây trở về bình thường.

Khi con đường cao tốc giữa Deir ez-Zor và Palmyra về tay sự kiểm soát của quân đội chính phủ Syria, viện trợ nhân đạo của Nga và Syria cuối cùng đã có thể đi tới khu vực người dân bị bao vây trước đó.

Số liệu chính thức từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong tháng 8 rằng có 34 binh lính Nga đã thiệt mạng tại Syria kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự của Nga vào năm 2015.

Vào đầu tháng 9, Bộ Quốc phòng Nga đã tuyên bố thêm hai lính Nga tử vong trong chiếc pháo kích ở Syria. Cùng với việc Tướng Asapov thiệt mạng, tổng số thành viên quân đội Nga tử nạn tại Syria đã lên tới 37 người.

(Theo RT)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ