• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rừng lim trăm tuổi ở Quảng Nam bị tàn sát

Thời sự 01/04/2018 10:01

(Tổ Quốc) - Dọc theo sườn núi ở Chà Vàl (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) là hàng chục cây gỗ lim có tuổi đời vài trăm năm bị đốn hạ, cưa xẻ chất đống.

Khi vụ án phá rừng khá nghiêm trọng ở huyện Đông Giang (Quảng Nam) được phát hiện và khởi tố vụ án để điều tra, thì cánh rừng gỗ lim quý hiếm hàng trăm năm tuổi ở thôn Cần Đôn (Chà Val) thuộc lâm phận của Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Bung quản lý cũng bị “xẻ thịt” khiến cho nhiều người không khỏi xót xa.

Dọc theo cánh rừng già là ngổn ngang những phách gỗ lớn, nhỏ được cưa xẻ để chuẩn bị vận chuyển đưa đi tiêu thụ. Nhiều gốc cây có đường kính 1-2 mét nằm trơ trọi với nhiều dấu tích mới, cũ xen kẽ.

Theo Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam, ước tính khoảng 34 cây gỗ lâu năm bị chặt hạ, trong đó 33 cây lim xanh và 1 cây xoan đào.

Cũng theo cơ quan chức năng, vụ phá rừng được phát hiện vào ngày 7/3 và hiện Hạt kiểm lâm rừng phòng hộ Nam Sông Bung ban hành quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục làm rõ.

Hình ảnh hiện trường vụ phá rừng lim trăm tuổi:

 Hàng chục cây gỗ trăm năm tuổi bị lâm tặc ngang nhiên đốn hạ, cưa xẻ và dùng trâu kéo đem đi tiêu thụ.
 Những phách gỗ lớn, nhỏ được cưa xẻ nằm ngổn ngang dưới các sườn núi...
Theo cơ quan chức năng, khối lượng gỗ bị đốn hạ khoảng hơn 255m3. Trong đó có 33 cây gỗ lim và 1 cây xoan đào.

 Việc phá rừng có dấu hiệu diễn ra trong thời gian dài và quy mô phá rừng là khá nghiêm trọng.
 Hiện cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án
 “Nếu có cán bộ tiếp tay thì dù có đau cũng phải xử nghiêm”, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã yêu cầu khi thị sát vụ phá rừng Đông Giang.

Phương Vy

Phương Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ