• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Rùng mình” trước hình ảnh về đồ ăn vỉa hè

Sức khỏe 27/03/2017 09:26

(Tổ Quốc) - Đồ ăn vỉa hè được mang tới thực khách lúc nào trông cũng rất ngon mắt. Nhưng không phải ai cũng biết rằng những sự thật đằng sau đó có thể khiến thực khách "rùng mình".

Hàng quán tại các vỉa hè Hà Nội đã đáp ứng nhu cầu phong phú cho người dân Thủ đô. Nhu cầu của người dân lớn, vị trí đắt đỏ... nên chẳng còn mấy hàng quán chú ý tới việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho thực khách. Những hình ảnh nhếch nhác như thế này không khó bắt gặp.

Khu vực chế biến thức ăn kê sát mặt đất ẩm thấp và luôn tận dụng tối đa không gian. Mùi thức ăn pha lẫn với mùi cống rãnh bốc lên.
Các khu vực chế biến thực phẩm sống mất vệ sinh tại một quán ăn trên phố Nguyễn Thái Học. Các loại rau sống được để cùng với các loại thực phẩm chưa qua sơ chế.
 Hàng đống bát đũa được rửa chỉ với vài xô, chậu nước. Hình ảnh được chụp tại quán cơm bình dân tại phố Đoàn Trần Nghiệp.

Cầu thang bẩn thỉu được tận dụng làm chỗ để thức ăn cho khách trên phố Tạ Hiện.

Khu vực chế biến cáu bẩn, dầu mỡ, rác thải, đồ ăn phục vụ thực khách được để cùng nhau.
Bát đĩa lại được đặt ngay cạnh với các thùng gom chất thải.
Những hàng quán vỉa hè thường sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo, có chất phụ gia hay việc sử dụng dầu mỡ chiên đi, chiên lại nhiều lần là rất phổ biến.

 

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ