• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rượt đuổi trên không: Tiêm kích Mỹ “áp sát” kẻ cắp máy bay

Thế giới 12/08/2018 06:31

(Tổ Quốc) - Hai máy bay quân sự F-15s đã truy đuổi thủ phạm đánh cắp máy bay của Hoziron Air từ sân bay quốc tế Seattle.

Video ghi lại hình ảnh chiếc máy bay chở khách bay vòng đảo ngược trên không trước khi đâm vào đảo Ketron phía Tây Bắc, Mỹ.

Vụ việc đánh cắp máy bay được xác định không phải là hành động khủng bố. Ảnh:scmp

Vụ tai nạn đã tạo nên đám cháy trong khu rừng rậm. Ngọn lửa bùng lên đốt cháy các cây gần đó. Các quan chức cho biết, không có nạn nhân nào bị ảnh hưởng trên mặt đất.

Các quan chức tại sân bay Sea-Tacviết trên twitter: “Một nhân viên hàng không đã thực hiện cất cánh máy bay trái phép và may mắn không có hành khách nào trong máy bay. Sau đó, chiếc máy bay bị đánh cắp đã lao xuống đảo Ketron, phía tây nam của Tacoma, Washington.”

 “Đâykhông phải là vụ khủng bố”, Ed Troyer, phát ngôn viên Sở Cảnh sát quận Pierce cho biết trên Twitter.

Theoông Troyer, nhân viên tại sân bay Seattle-Tacoma đã cố ý đánh cắp chiếc máy bay với ý định tự sát. Chúng tôi đều biết cậu ta.

Ông Troyer cho biết, hai tiêm kích F-15 luôn duy trì khoảng cách an toàn và không liên quan tới vụ tai nạn. Người đàn ông được xác định là một thợ máy 29 tuổi làmtrong hãng hàng không.

Hãng hàng không Alaska cho biết, chiếc máy bay đang trong giaiđoạnbảo dưỡng và không được lên kế hoạch cho một chuyến bay chở khách. Horizon Air đượcbiết đến là một phần của Alaska Air Group, chuyên phụ trách bay các tuyến ngắn trên khắp miền Tây nước Mỹ. Q400 là một chiếc máy bay cánh quạt với 76 chỗ ngồi.

Nhà chức trách thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ xác nhận một máy bay Bombardier Q400 của hãng hàng không Horizon Air đã lao xuống đất vào tối 10/8 (sáng 11/8 giờ Hà Nội), sau khi bị một nhân viên tại sân bay quốc tế Seattle-Tacoma đánh cắp.

Quân đội Mỹ đã gửi một chiếc tàu dài 14mđến hiện trường vụ tai nạn, sau khi các nhân chứng báo cáo thấy một luồng khói lớn trong không khí./.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ