• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Samsung mạnh tay tiêu hủy toàn bộ Galaxy Note7 thu hồi

Kinh tế 13/10/2016 14:54

(Tổ Quốc)-Cùng với quyết định "khai tử" Galaxy Note 7, Samsung khẳng định với Motherboard  rằng toàn bộ số Note7 thu hồi sẽ được tiêu hủy, không có việc sửa chữa hay tái sử dụng linh kiện.

Đây là một quyết định vô cùng cứng rắn để chấm dứt hoàn toàn vụ việc Note7 gặp lỗi và cháy nổ trong suốt thời gian qua. "Chúng tôi có một quy trình để loại bỏ một cách an toàn những chiếc điện thoại này," một phát ngôn viên của Samsung cho biết.
Điều đó cũng có nghĩa là toàn bộ các linh kiện của Note7 sẽ không được tái sử dụng cho các dòng sản phẩm khác. Cũng sẽ không có chuyện Samsung sửa chữa những chiếc Note7 này để tiếp tục bán ra dưới dạng Refurbish.
Samsung sẽ tiêu hủy điện thoại Note 7 - Ảnh: SS
Tuy nhiên, trước thông tin Samsung sẽ tiêu hủy điện thoại Note 7, các tổ chức bảo vệ môi trường đã lên tiếng bày tỏ sự lo ngại về hiệu quả của việc tiêu hủy điện thoại và những nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.
Trong một diễn biến liên quan, hôm 13/10, Samsung đã điều chỉnh ước tính lợi nhuận quý thứ ba, với khoản lỗ hơn 2 tỷ USD - ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố thu hồi Note 7. Giới phân tích nhận định việc thu hồi và ngừng sản xuất Galaxy Note 7 có thể khiến Samsung thiệt hại lên đến 17 tỷ USD./.
Thủy Bích (theo Motherboard)

NỔI BẬT TRANG CHỦ