• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Sân bay vô dụng nhất thế giới” cuối cùng cũng có một tuyến bay

Thế giới 28/07/2017 08:35

(Tổ Quốc) - Sân bay trị giá 285 triệu bảng được mệnh danh là “vô dụng nhất thế giới” St Helena cuối cùng cũng có một tuyến bay được lên lịch trình

Sân bay trị giá 285 triệu bảng được mệnh danh là “vô dụng nhất thế giới” St Helena cuối cùng cũng có một tuyến bay được lên lịch trình – nhưng chưa biết là khi nào và sẽ tốn kém bao nhiêu.

Sân bay St Helena được xây dựng với chi phí từ người đóng thuế ở Anh nhằm kết nối với cộng đồng Nam Đại Tây Dương xa xôi. Bất chấp cảnh báo về điều kiện thời tiết khó khăn, đường băng đã được xây dựng để cho phép các máy bay chở khách như Boeing 737 và Airbus A320 hạ cánh.

 Sân bay St Helena. Nguồn: Daily Mail

Sau nhiều lần trì hoãn xây dựng, thông báo về các kế hoạch cho một chuyến bay của British Airways tại sân bay này cuối cùng cũng được đưa ra. Chuyến bay này sẽ di chuyển từ Johannesburg, Nam Phi với 170 hành khách. Tuy nhiên, chỉ ít ngày trước buổi khai trương lớn vào tháng Năm 2016, một chuyến bay thử nghiệm đã cho thấy gió ở đây quá mạnh.

Các chuyến bay được lên lịch trình bị hủy bỏ, và kế hoạch “nghỉ hưu” của đường biển ở St Helena bị hoãn lại để hòn đảo vẫn còn con đường lưu thông hoạt động.

Sân bay này từ đó chỉ được sử dụng cho một số chuyến bay sơ tán y tế, và vào tháng 5 năm nay một chuyến bay hành khách thử nghiệm đã được thực hiện thành công.

Chính quyền đảo đã thông báo chuyến bay của hãng hàng không Nam Phi Airlink sẽ di chuyển từ Johannesburg qua Windhoek, Namibia để đến St Helena vào thứ 7 hàng tuần. Tuy nhiên, chưa có ngày khởi điểm nào được thông báo, và không một thông tin nào về lệ phí của dịch vụ trợ cấp được tiết lộ. Chính quyền Anh sẽ trợ cấp cho việc vận hành lên tới 1,9 triệu bảng trong năm vận hành đầu tiên, tương đường 36 000 bảng cho một chuyến bay khứ hồi.

Vì hạn chế về độ an toàn, sẽ chỉ có nhiều nhất 76 trong tổng số 99 ghế ngồi của chiếc máy bay Embraer được sử dụng. Trọng lượng thấp hơn sẽ cho phép nó sử dụng quảng đường băng ngắn hơn, tránh những phần mà gió hay thay đổi nhanh nhất.

Thời gian cho chuyến bay trên Johannesburg sẽ là khoảng 6 tiếng, nhiều hơn 1 tiếng so với một chuyến bay thông thường.

Theo The Independent UK 

Nguyên Khanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ