• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sao bóng rổ Mỹ bị dân mạng Trung Quốc “xỉ vả“

Thể thao 14/10/2016 14:16

(Tổ Quốc) - Dân mạng Trung Quốc “ném đá” sao NBA phá hoại di tích lịch sử văn hóa Trung Quốc  

Bobby Browns là ngôi sao của đội Houston Rockets

Ngôi sao giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) Bobby Browns đang phải đối mặt với một “rổ gạch đá” từ người dân Trung Quốc vì đã khắc bậy hai chữ cái BB (viết tắt tên Bobby Browns) cùng số áo thi đấu #6 lên di tích Vạn Lý Trường Thành; và tệ hơn, anh này còn chụp ảnh lại, khoe khoang trên Internet.

“Có một cú đập ngon ở Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc hôm nay”, cầu thủ bóng rổ 32 tuổi viết trên trang blog Weibo của mình, kèm theo đó là một loạt các hình ảnh, trong đó, có cả tấm hình gây tranh cãi  với hình vẽ “BB#6” trên một tảng đá của Vạn Lý Trường Thành.

Bobby Brown viết bậy trên Vạn Lý Trường Thanh

Bobby Brown nhanh chóng phải đối mặt với cơn giận dữ của các cư dân mạng Trung Quốc. Nhiều người đã “xỉ vả” ngôi sao NBA đang phá hoại di sản nổi tiếng nhất của thế giới.

“Anh tự hào lắm à? Đây là một phần của di sản thế giới, không phải là toitlet của các anh”, một người dùng Weibo để lại lời bình luận trước khi bài đăng của Brown bị xóa đi sau đó.

Pháo thủ của Houston Rockets mới đây đã phải chính thức lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân; kêu gọi người hâm mộ và người dùng mạng Trung Quốc tha thứ cho mình.

“Tôi tôn trọng văn hóa Trung Quốc. Tôi thật sự đã phạm sai lầm… Mong mọi người tha thứ cho tôi,” Brown viết.

Ngôi sao NBA xin lỗi trên trang Weibo

Mặc dù nổi giận với Brown, nhưng người Trung Quốc cũng không nên quên rằng, trong những năm gần đây, chính họ cũng rất “nổi tiếng” trên toàn thế giới nhờ những “tai nạn” cố ý khi đi du lịch trong và ngoài nước.

Năm 2013, một thiếu niên đến từ Nam Kinh đã khắc tên mình trên tường của một ngôi đền 3.500 tuổi tại Ai Cập – khiến cả Trung Quốc “thức tỉnh” trước tình trạng kém ý thức của du khách nước mình, đã gây tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh của quốc gia đông dân nhất thế giới này.

(Theo SMCP)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ