• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sao lấp lánh, thực tế ảo và người nhập cư “thống trị” Liên hoan phim Venice

Thế giới 30/08/2017 14:53

(Tổ Quốc) - Chiến thắng tại Liên hoan phim Venice 74 có thể đồng nghĩa với tượng vàng Oscar trong mùa giải năm nay?  

Bộ phim tài liệu về những người tị nạn của nghệ sỹ Trung Quốc Ngải Vị Vị, bộ phim kinh dị với sự tham gia  của Jennifer Lawrence và một bộ phim do nam tài tử kỳ cựu George Clooney đạo diễn – đây là ba trong số những tác phẩm nhận được nhiều kỳ vọng nhất tại Liên hoan phim Venice lần thứ 74.

Liên hoan phim Venice diễn ra từ ngày 30/8 đến 04/9 tại Venice

Diễn ra từ ngày 30/8 đến 09/9, liên phim hoan phim Venice không chỉ là liên hoan phim lâu đời nhất thế giới, mà nó còn được coi như là một bệ phóng cho mùa giải thưởng của công nghiệp điện ảnh. Các bộ phim như “Gravity”, “Spotlight” hay “La La Land” đều đã giành tượng vàng Oscar sau khi bước trên bục vinh quan tại các kỳ Venice trước đây. Theo đạo diễn nghệ thuật Alberto Barbera, chính điều này đã thu hút thêm nhiều gương mặt tài năng và nổi tiếng tham dự kỳ liên hoan năm 2017.  

“Cuối cùng tất cả các studio lớn của Hollywood đã nhận ra rằng, [Liên hoan phim] Venice, thực sự thay đổi triển vọng của một bộ phim,” Barbera nói với hãng tin Reuters. “Việc chọn được đúng bộ phim mà chúng tôi thích sẽ trở nên dễ dàng hơn.”

“Có rất nhiều bộ phim có khả năng tranh cử Oscar cao”, Ariston Anderson, một nhà phê bình phim của Hollywood Reporter cho biết. Cô chỉ ra thực tế là, chỉ có duy nhất một đạo diễn nữ tham gia tranh tài trong liên hoan năm nay. Tuy nhiên, Venice lần thứ 74 gây ấn tượng khi trở thành liên hoan phim lớn đầu tiên có hạng mục cho công nghệ thực tế ảo (VR).

“Việc một liên hoan phim như Venice tổ chức tranh tài cho các bộ phim sử dụng công nghệ VR đã gửi đi một thông điệp mạnh mẽ, bởi vì đây là một thể loại nghệ thuật mới, chúng ta sẽ đánh giá nó, chấp nhận nó và xem xem điều gì sẽ xảy ra,” Anderson nhận xét.   

Nhiều biện pháp an ninh đã được thắt chặt tại địa điểm tổ chức, đặc biệt sau một loạt vụ tấn công diễn ra gần đây trên khắp châu Âu.

Các vấn đề nóng của toàn cầu sẽ đặc biệt được đề cập trong “Human Flow”, bộ phim đầu tiên, đồng thời là một ‘bộ phim tài liệu đầy táo bạo” của Ngải Vị Vị. Theo ông Alberto Barbera, bộ phim xuất hiện tại Venice là một thông điệp chính trị. Đạo diễn Venice 74 cho biết: “Đây không chỉ là một liên hoan phim, chúng tôi là một liên hoan phản ánh những vấn đề của thế giới đương đại.”

Một trong những sự kiện được mong chờ nhất của liên hoan năm nay chính là sự quay trở lại của George Clooney với “Suburbicon”, một bộ phim hài u ám với sự tham gia của Matt Damon và Julianne Moore. Kể từ khi tổ chức hôn lễ tại Venice vào năm 2014, Clooney đã coi nơi đây là quê hương thứ hai của mình.

“Venice yêu quý Clooney, Clooney yêu quý Venice… Jennifer Lawrence rõ ràng là một biểu tượng thời trang, cô ấy luôn gây chú ý bất kỳ khi nào xuất hiện, nhưng tôi khi nghĩ ra ai có thể chiếm được tình cảm tại Venice như Clooney,” Anderson nói.    

(Theo Reuters)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ