• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sao Mai Lương Nguyệt Anh ra mắt DVD đầu tay

Văn hoá 18/01/2012 15:14

(Toquoc)- Đoạt giải Nhất dòng nhạc dân gian tại Sao Mai 2011, Lương Nguyệt Anh - cô ca sỹ trẻ đến từ Bắc Giang đã “tăng tốc” thực hiện trong vòng 2 tháng để cho ra đời sản phẩm DVD đầu tay của cô có tựa đề “Bờ sông vẫn gió”.

(Toquoc)- Đoạt giải Nhất dòng nhạc dân gian tại Sao Mai 2011, Lương Nguyệt Anh - cô ca sỹ trẻ đến từ Bắc Giang đã “tăng tốc” thực hiện trong vòng 2 tháng để cho ra đời sản phẩm DVD đầu tay của cô có tựa đề “Bờ sông vẫn gió”.

DVD bao gồm 8 ca khúc mang đậm âm hưởng dân gian, đúng như sở trường và con đường âm nhạc mà Lương Nguyệt Anh lựa chọn. Điều đặc biệt là trong DVD này, có tới 6 ca khúc mà Lương Nguyệt Anh đã từng biểu diễn vào tạo được ấn tượng tốt tại Sao Mai 2011. Một điểm đặc biệt của Lương Nguyệt Anh là cô rất thích hát những ca khúc về quê hương Bắc Giang, Bắc Ninh, vì thế, trong DVD này có tới 4 bài liên quan đến miền quê văn hóa này như: Nghe em hát còn duyên, Nhớ về hội Lim, Làng quan họ quê tôi. DVD cũng lần đầu tiên công bố ca khúc Nhớ về sông Lục núi Huyền- một sáng tác mới của nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân viết về chính quê hương của Lương Nguyệt Anh.





Sao Mai Lương Nguyệt Anh

Giọng hát ngọt ngào được khẳng định từ Sao Mai 2009, được trau dồi qua thời gian cùng sự hướng dẫn nhiệt tình của NSND Thu Hiền, NSND Thanh Hoa cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của các nhạc sỹ danh tiếng như Quang Vinh, Xuân Thủy…. Lương Nguyệt Anh đã gần như “lột xác” sau 2 năm, từ khi dừng bước ở vòng chung kết dòng nhạc dân gian 2009.

Chỉ sau ít ngày đăng quang ở Sao Mai, Lương Nguyệt Anh đã dứt bỏ hoàn toàn niềm hạnh phúc và những hào quang để bắt tay vào thực hiện dự án DVD đầu tay của mình. Nguyệt Anh may mắn có một ê kip đồng hành đầy kinh nghiệm và có uy tín như đạo diễn Hồng Sơn (tổ chức sản xuất), các nhạc sỹ phối khí hàng đầu hiện nay như Quang Vinh, Xuân Thủy, Hồng Kiên…đạo diễn Quốc Đạt, quay phim Việt Tùng, họa sỹ Quyết Chiến… Đoàn đã cùng Lương Nguyệt Anh đi rất nhiều địa danh ở Bắc Ninh, Bắc Giang, ngoại thành Hà Nội để chọn những khuôn hình đẹp nhất, lãng mạn nhất và phù hợp nhất với không khí lễ hội của vùng Kinh Bắc qua những ca khúc trong album, cùng với đó là sự phù hợp với nội dung từng bài hát, tránh rơi vào lối mòn xưa cũ.

Với sự đầu tư kỹ càng, trau truốt từng khuôn hình, từng câu hát, DVD Bờ sông vẫn gió của Lương Nguyệt Anh thực sự là một sản phẩm đáng nghe và là sự sựa chọn tốt cho khán thính giả trong giai đoạn “thoái trào” của dòng nhạc giải trí như thời gian vừa qua.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ