• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sau cơn mưa dông, người Hà Nội đổ xô ra sông bắt cá

Thời sự 22/07/2018 12:29

(Tổ Quốc) -Sau cơn mưa kéo dài dai dẳng liên tục 2 ngày, người dân Hà Nội lại hồ hởi rủ nhau câu cá, cất vó trên dòng sông Kim Ngưu đông như trảy hội.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ hoạt động mạnh nên trong đêm qua (20/7) ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-40mm; riêng Sơn La, Hòa Bình và khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 100mm như: Minh Đài (Phú Thọ) 279mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 117mm, Sơn Tây (Hà Nội) 142mm, Hà Đông (Hà Nội) 126mm, Ba Vì (Hà Nội) 174mm…

Ở Hà Nội, ảnh hưởng của mưa bão, kèm theo đó là hồ Thủy điện Hòa Bình cũng bắt đầu xả lũ khiến mực nước sông dâng lên khá cao, kèm theo đó là từng đàn cá lớn.

Đã thành thông lệ, cứ mỗi khi sau những cơn mưa lớn, người dân ở cạnh các con sông lại hò nhau câu cá, đánh cá.

Ghi nhận  tại sông Kim Ngưu đoạn qua Tam Trinh, hàng chục chiếc vó lớn nhỏ được đặt dọc sông để đánh cá.

Người dân ở đây cho biết, ngay từ sáng nay cá đã theo dòng nước trôi về khá nhiều nên mọi người đã đánh cá từ sáng.

Cá dính lưới phần lớn là cá rô phi, cá trôi, cá trắm... với đủ kích cỡ, có con lên tới 3kg.

Nhiều người còn dùng kích điện để bắt cá.
Anh Linh (Tam Trinh, Hà Nội) cho biết, do mưa lớn, nước dâng cao nên có lẽ cá từ đập hoặc ao nào đó trôi về đây. "Tôi đánh cá ở đây từ đầu giờ chiều, có người đánh cá từ sáng rồi. Ở đây người câu ít mà chủ yếu là dùng vó để có thể bắt được lượng cá lớn. Bởi lẽ nước chảy xiết nên câu cũng khó hơn là cất vó và đánh kích điện" - anh Linh chia sẻ.

Những chiếc vó nhiều lúc bị vướng, người dân phải đi xuống dòng nước mạnh để tháo gỡ từng mảnh vó.

Sông Kim Ngưu thường ngày là dòng sông ô nhiễm không có cá sống, mưa lớn nhiều ngày khiến dòng nước đen ngòm được pha loãng, đem theo những món quà phụ là từng đàn cá lớn.

Người dân thường chỉ bắt những con cá lớn, những chú cá nhỏ bị mắc lưới được thả đi.

Trường Sa

NỔI BẬT TRANG CHỦ