• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sau màn đấu khẩu, Maradona lên tiếng xin lỗi FIFA

Thể thao 06/07/2018 11:24

(Tổ Quốc) -Mới đây, cựu danh thủ Maradona đã lên tiếng giảng hòa với FIFA sau cuộc cãi vã kịch liệt.

Mới đây, Maradona đã lên tiếng giảng hòa với FIFA và giải thích về phát ngôn trước đó của mình xuất phát chủ yếu từ cảm xúc cá nhân bộc phát.

Danh thủ người Argentina đăng trên tài khoản Instagram của mình: "Tôi đã bị cuốn theo dòng cảm xúc với Colombia và phát ngôn một số điều mà tôi phải thẳng thắn thừa nhận là không thể chấp nhận được. Tôi xin được gửi lời xin lỗi tới FIFA nói chung cũng như ngài chủ tịch của FIFA nói riêng. Đôi khi tôi có một số ý kiến trái với quyết định của trọng tài, nhưng tôi hoàn toàn tôn trọng các vị trọng tài và ban tổ chức, bởi họ đóng vai trò rất lớn tại các kỳ World Cup."

Maradona đã lên tiếng xin lỗi FIFA

Trước đó, Maradona cho rằng Colombia có thể cảm thấy bất công và đặt câu hỏi về quyết định sử dụng trọng tài Geiger.

Trả lời tờ Telesur, ông cho biết: “Tôi đã nhìn thấy một vụ trộm cắp trắng trợn trên sân cỏ. Tôi xin lỗi tất cả những người Colombia, nhưng các cầu thủ không nên bị đổ lỗi cho trận thua đội tuyển Anh. Quý ông này (ám chỉ Collina – trọng tài trận đấu giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Colombia) là người được đưa vào làm trọng tài bằng cách tra google. Anh ta không thể được đưa vào làm trọng tài một trận đấu có cường độ cao như thế này.”

Maradona cũng lộ rõ sự coi thường của mình với quyết định của Geiger khi trao một cú đá phạt cho ĐT Anh khi Kane bị Carlos Sanchez kéo ngã.

“Hình phạt. Hình phạt không phải là một hình phạt. Đó là lỗi của Kane. Các quy tắc của FIFA cho phép trọng tài sử dụng công nghệ hỗ trợ VAR, tại sao anh ta không yêu cầu VAR? Không thể được, điều này phải bị lên án.”- Maradona tỏ ra gay gắt khi được hỏi về phản đối lớn nhất.

Trong khi đó, FIFA đã lên tiếng về phát ngôn của danh thủ Argentina là "sai lệch và không có căn cứ". Theo cơ quan quyền lực nhất làng túc cầu cho biết cơ quan này hoàn toàn không đồng ý với phát ngôn của Maradona và cho rằng, trận đấu giữa Anh và Columbia hoàn toàn gay cấn và đem lại nhiều cảm xúc cho người xem. FIFA cũng lên tiếng xin lỗi người hâm mộ trên toàn thế giới vì đã để một huyền thoại bóng đá đưa ra những phát ngôn đi ngược lại châm ngôn fair-play, tôn trọng lẫn nhau giữa các cầu thủ, đặc biệt là trong mùa WC 2018.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ