• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sau sự cố sập mạng gây phiền toái, VNPT Vinaphone “cáo lỗi” khách hàng

Kinh tế 06/09/2016 08:39

(Tổ Quốc) - Đại diện Tổng công ty dịch vụ viễn thông VNPT VinaPhone gửi lời xin lỗi khách hàng đồng thời cho hay, nguyên nhân sự cố “sập mạng” ở miền Tây đã được xác định.

Zing.vn dẫn lời ông Nguyễn Hoài Đức (Phó Ban nghiên cứu thị trường và phát triển dịch vụ của Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông VNPT VinaPhone) cho biết, khoảng 11h10 ngày 4/9, phòng máy của doanh nghiệp này tại Cần Thơ gặp sự cố liên quan đến hệ thống thiết bị gây gián đoạn liên lạc các dịch vụ Internet băng rộng, data 3G ở Cần Thơ và một số tỉnh miền Tây.

(Nguồn: Telegraph)

Ngay khi sự cố xảy ra, đơn vị đã tập trung các biện pháp kỹ thuật để khôi phục lại các dịch vụ và giải đáp hỗ trợ khách hàng.

"Với khách hàng lớn, chúng tôi có gửi thông báo về sự cố qua nhiều đường. Mỗi khách hàng có một bộ phận quản lý trực tiếp và họ sẽ gửi thông tin tới khách. Chúng tôi cũng đã gửi lời xin lỗi tới họ", ông Đức nói.

Đại diện đơn vị cho biết, đến 14h cùng ngày, họ đã xử lý, khắc phục được sự cố. Đến 16h, toàn bộ hướng liên lạc chính đã trở lại hoạt động bình thường. Các hướng liên lạc còn lại đã được khôi phục hoàn toàn trong ngày. Lãnh đạo công ty “cáo lỗi, mong khách hàng thông cảm”.

Theo bà Nguyễn Thị Tường Vân (phụ trách truyền thông của công ty), kể từ tháng 8/2015 đến nay, đây là lần đầu VNPT gặp sự cố.

"Với khách hàng cá nhân, bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi tiếp nhận phản ánh, giải đáp hỗ trợ. Thông qua Zing.vn, chúng tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi tới các khách hàng đã gặp phiền toái do sự cố trên", bà Tường Vân nói.

Không chỉ Vinaphone, người sử dụng mạng Mobifone cũng gặp sự cố tương tự.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Mobifone cho hay do ảnh hưởng của sự cố tại mode đường truyền Tổng công ty hạ tầng mạng (VNPT Net) quản lý, khoảng trưa ngày 4/9, kết nối liên tỉnh tại một số tỉnh, thành khu vực miền Tây bị ảnh hưởng dẫn tới hiện tượng nghẽn mạng 2G và 3G.

Đơn vị này đã phối hợp với VNPT Net triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục hiện tượng trên nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực miền Tây./.

Hà Giang (Theo Zing.vn)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ