• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sau World Cup, hai trụ cột tuyển Nhật Bản tuyên bố nghỉ hưu

Thể thao 04/07/2018 14:54

(Tổ Quốc) -Một ngày sau khi “những chiến binh Samurai Xanh” thua đội tuyển quốc gia Bỉ và rời World Cup 2018, đội trưởng Makoto Hasebe tuyên bố chính thức tạm biệt đội tuyển quốc gia. Trước đó, trung vệ Keisuke Honda cũng cho biết World Cup 2018 sẽ là giải đấu cuối cùng anh tham gia trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Trên trang Instagram cá nhân, Hasebe cho biết bây giờ đã là thời điểm thích hợp để anh có thể “tạm biệt đội tuyển quốc gia”. Với tuổi đời 34, Hasebe đã thi đấu cho đội tuyển Nhật Bản từ năm 2006, anh là đội trưởng từ World Cup 2010 tới nay.

Trung vệ của câu lạc bộ Eintracht Frankfuert cảm ơn tất cả những người đồng đội đã thi đấu cùng mình trong suốt 12 năm qua, anh gửi lời cảm ơn tới những người hâm mộ bóng đá Nhật Bản, nói rằng sự cổ vũ toàn đội nhận được đã cho họ sức mạnh để tiếp tục thi đấu.

Cùng với Makoto Hasebe, Keisuke Honda cũng tuyên bố nghỉ hưu (Ảnh: Getty Images)

Trận thua Bỉ là trận đấu thứ 11 trong sự nghiệp World Cup của Hasebe, anh ghi được 2 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia, nhưng chưa có bàn thắng nào tại World Cup .

Trước đó một ngày, tiền đạo Keisuke Honda đã tiết lộ: “Với tôi, đây sẽ là World Cup cuối cùng. Tôi không nghĩ mình có thể tiếp tục thi đấu sau 4 năm nữa.”

Keisuke Honda, năm nay 32 tuổi, đã thi đấu cho đội tuyển quốc gia Nhật Bản từ tháng 6 năm 2008 và đã có 2 bàn thắng tại World Cup 2010, được tổ chức tại Nam Mỹ, giúp Nhật Bản đi tới vòng 16 đội lần đầu tiên ở nước ngoài. Cựu cầu thủ AC Milan cũng có 1 bàn thắng tại World Cup Brazil 2014 cùng 1 bàn thắng tại World Cup năm nay, giúp Nhật Bản hòa Senegal và giành vị trí nhì bảng H.

Trước đó, Honda đã đối diện với nguy cơ không được gọi lên đội tuyển quốc gia vì HLV Akira Nishino đã thế chỗ Vahid Halilhodzic 2 tháng trước khi giải đấu diễn ra. 

Trong trận đấu với Bỉ, Nhật Bản đã dẫn trước hai bàn và liên tục để thủng lưới tới 3 bàn trong vòng 18 phút cuối cùng của trận đấu, chính thức nói lời tạm biệt World Cup 2018.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ