• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sẽ có một kênh riêng giải quyết thông tin xuyên tạc về Việt Nam

Thời sự 12/01/2018 15:08

(Tổ Quốc) -Facebook cam kết sẽ xây dựng một kênh riêng giải quyết vấn đề thông tin xuyên tạc về Việt Nam.

Chiều 11/1, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn có buổi tiếp đại diện Facebook, ông Damian Yeo, Giám đốc chính sách và nhóm pháp lý khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, hiện nay 70% dân số ở Việt Nam sử dụng Internet và 53 triệu người sử dụng mạng xã hội, mạng Facebook… Bộ trưởng ghi nhận sự hợp tác bước đầu của Facebook trong thời gian vừa qua đối với những vấn đề Chính phủ Việt Nam quan ngại và một số đề nghị của Bộ TT&TT trong việc ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật Việt Nam trên mạng xã hội Facebook, trong đó tập trung gỡ bỏ tài khoản giả mạo của tổ chức, cá nhân và các nội dung rao bán, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã có buổi tiếp ông Damian Yeo, Giám đốc chính sách và nhóm pháp lý khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Facebook.

Trong thời gian vừa qua, mạng xã hội Facebook đã gỡ bỏ hơn 670 trong tổng số gần 5000 tài khoản Facebook giả mạo, có hoạt động gây chia rẽ, xúc phạm danh dự cá nhân, tổ chức, quảng bá hình ảnh dâm ô, đồi trụy, kích động bạo lực. Thậm chí, gần đây còn xuất hiện hiện tượng nhiều video clip xấu độc, vi phạm pháp luật Việt Nam đã bị Google chặn, hạ trên Youtube theo yêu cầu của Bộ TT&TT được xuất hiện, lan truyền lại trên Facebook.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng chia sẻ, trong năm 2018 và những năm tiếp theo, Việt Nam sẽ tập trung xây dựng xã hội thông tin lành mạnh, vì vậy mong muốn mạng Facebook tiếp tục góp phần giúp Việt Nam xây dựng xã hội thông tin lành mạnh trên nguyên tắc tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng cam kết mở rộng cửa đón Facebook cũng như các mạng xã hội khác đến Việt Nam với thiện chí hòa bình và sự phát triển của đất nước Việt Nam.

Về phía đại diện Facebook , ông Damian Yeo, Giám đốc chính sách và nhóm pháp lý khu vực châu Á-Thái Bình Dương cam kết sẽ hợp tác với các cơ quan có trách nhiệm của Việt Nam cùng xây dựng môi trường Internet phát triển lành mạnh, tập trung rà soát, xử lý thông tin xấu độc trên phạm vi toàn cầu, trong đó có đề xuất của Bộ TT&TT Việt Nam.

Cũng theo ông Damian Yeo, năm 2018, Facebook sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Chính phủ Việt Nam để cùng Việt Nam tháo gỡ những vấn đề Chính phủ Việt Nam quan ngại trong thời gian qua. Đồng thời, sẽ có các buổi làm việc với các đồng nghiệp Việt Nam để tìm hiểu nguyên nhân, chia sẻ kinh nghiệm, tìm ra các giải pháp hiệu quả về ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu độc cả trong ngắn hạn cũng như dài hạn cho Việt Nam. Đặc biệt, ông Damian Yeo cam kết sẽ xây dựng một kênh riêng để giải quyết vấn đề Bộ TT&TT, của Chính phủ Việt Nam đề nghị xử lý, ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật Việt Nam trên mạng xã hội một cách hiệu quả và tốt hơn.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ