• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sẽ không tuyển thẳng đầu cấp học sinh đạt giải các cuộc thi kể từ năm học 2018 - 2019

Giáo dục 28/05/2017 08:00

(Tổ Quốc) -Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn chỉ đạo giảm các cuộc thi cấp quốc gia; chỉ chọn tổ chức một số cuộc thi cơ bản, gắn liền với nhiệm vụ chính trị của ngành.

Kể từ năm học 2018 - 2019, học sinh tham dự các cuộc thi do các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức nếu đạt giải cũng sẽ không được tuyển thẳng trong kỳ tuyển sinh đầu cấp học. Đây là một trong những nội dung của Công văn về việc tinh giảm các cuộc thi dành cho giáo viên và học sinh phổ thông mà Bộ GD&ĐT gửi về các Sở.

Theo đó, Bộ GD&ĐT khẳng định sẽ giảm các cuộc thi ở cấp quốc gia, đồng thời điều chỉnh chính sách đối với người dự thi, không lấy thành tích cuộc thi để xét thi đua đối với các địa phương, đơn vị. Đối với các cuộc thi dành cho giáo viên và học sinh tại địa phương, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ tổ chức một số cuộc thi gắn liền với hoạt động dạy và học theo hướng tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo; không yêu cầu các trường tổ chức đội tuyển, không xét giải tập thể.

Hình thức tổ chức cuộc thi ở địa phương phải đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả; giáo viên và học sinh được tham gia một cách tự nguyện, miễn phí. Bộ khuyến khích hình thức thi trực tuyến để thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia. Tuy nhiên, các cuộc thi trực tuyến phải có giải pháp đảm bảo mỗi giáo viên, học sinh có duy nhất một tài khoản do nhà trường xác nhận và quản lý, để tránh gian lận.

Quyết định này đưa ra từ thực tế rà soát của Bộ cho thấy, số lượng cuộc thi dành cho giáo viên, học sinh hiện nay quá nhiều, chồng chéo, gây áp lực. Nhiều cuộc thi không nhận được sự đồng tình của xã hội. 

PV

NỔI BẬT TRANG CHỦ