• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sẽ phạt nặng các hãng hàng không chậm, hủy chuyến nhiều

Du lịch 23/08/2018 15:08

(Tổ Quốc) - Thời gian vừa qua việc điều phối giờ cất, hạ cánh chưa hợp lý, phát sinh bất cập, trong đó có việc chậm, huỷ chuyến nhiều, làm xấu hình ảnh hàng không.

Tại cuộc họp về công tác điều phối giờ cất, hạ cánh (slot) tại các sân bay diễn ra hôm 22/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu xử lý nghiêm các hãng hàng không chậm, hủy chuyến nhiều.
Theo đó, sẽ thu hồi slot chuyến bay khi hãng hàng không để tỷ lệ chậm hủy chuyến cao, đồng thời phạt nặng việc ghép chuyến bay, ảnh hưởng tới lịch trình đi lại của hành khách các đường bay nội địa.
Ngoài việc kiểm tra rà soát, siết chặt lại việc cấp slot chuyến bay cho các hãng hàng không, thời gian tới Cục hàng không Việt Nam sẽ nghiên cứu điều chỉnh tăng các chuyến bay giờ thấp điểm.
Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Giáo dục Việt Nam
“Người dân phản ánh nhiều về việc chậm, huỷ chuyến. Không thể để tình trạng này kéo dài, cần có giải pháp nhanh, mạnh để khắc phục, đặc biệt để phục vụ 2/9, Tết Dương lịch, Âm lịch sắp tới. Thời gian tới, Cục Hàng không VN, Hội đồng quản lý slot cần nghiên cứu, tham mưu Bộ giải pháp để tăng cường quản lý nhà nước, đảm bảo công bằng với hãng và người dân, cố gắng giảm tối đa chuyến bay chậm, huỷ, dồn chuyến, giảm thời gian chờ đợi ở sân bay”, Báo Giao thông dẫn lời Bộ trưởng nói.
Được biết, bắt đầu từ tháng 11/2017, quy định về việc bồi thường cho hành khách khi có chuyến bay bị chậm hoặc hủy chuyến sẽ được áp dụng. Quy định này có khá nhiều những thay đổi so với quy định cũ. Nếu chuyến bay bị chậm từ 2 tiếng trở lên, hãng phải phục vụ hành khách nước uống, 3 tiếng trở lên phải phục vụ bữa ăn, chậm 6 tiếng phải bố trí chỗ ngủ cho khách...

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ