• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sẽ quy tụ những giọng ca vàng trong chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc“

Giải trí 19/12/2016 23:19

 (Tổ Quốc) – Đêm nhạc “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, ngày 7/1/2017. Trong chương trình sẽ quy tụ những giọng ca vàng của làng âm nhạc Việt Nam, cùng với những ca khúc tiêu biểu ngợi ca quê hương đất nước. 

Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, những ca sĩ tham gia chương trình đã bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ qua từng ca khúc dành tặng khán giả. 

NSƯT Đăng Dương: Thiêng liêng tình yêu quê hương, đất nước

“Một đêm nhạc được đầu tư quy mô, lại mang ý nghĩa lớn lao như chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” mà Ban tổ chức mời mình đó là điều thực sự hạnh phúc người ca sĩ.

Cái tên của chương trình đã mang một ý nghĩa rất đặc biệt, tôi nghĩ từ những người Việt trong nước đến kiều bào ở xa Tổ quốc sẽ thật sự xúc động khi các ca khúc trong chương trình vang lên”.



Trong đêm nhạc dự kiến tôi sẽ biểu diễn “Tổ khúc Tổ Quốc hồi tưởng” của nhạc sĩ Hoàng Vân và một ca khúc khác.

Dòng nhạc trữ tình quê hương vốn là thế mạnh của tôi và tôi cũng thường xuyên được hát các ca khúc về tình yêu quê hương đất nước, Cách mạng. Nhưng với “Tổ khúc Tổ quốc hồi tưởng” thì tôi hiếm khi thể hiện, trước đó, tôi từng trình bày tác phẩm này trong chương trình “Giai điệu tự hào”.

Tôi thấy, “Tổ khúc Tổ quốc yêu thương” quá hay và ý nghĩa. Nhạc sĩ Hoàng Vân viết ca khúc này về giai đoạn lịch sử- năm 1945, từ nạn đói đến mùa Thu tháng Tám thật đẹp của dân tộc…, qua những lời ca da diết là tình cảm chân thực nhất của con người Việt Nam luôn vùng lên đấu tranh để thoát khỏi cảnh áp bức, lầm than và ngợi ca Tổ quốc ta đẹp vô cùng. Ca khúc này sẽ làm cho mọi người nhớ đến một thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc.

Trong chương trình, Ban tổ chức đã chọn những ca khúc tiêu biểu về tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo…. Cá nhân tôi chỉ là người nghệ sĩ thể hiện ca khúc, nhưng khi cất tiếng hát tôi luôn cảm nhận được điều thiêng liêng.

Cái tên của chương trình đã mang một ý nghĩa rất đặc biệt, tôi nghĩ từ những người Việt trong nước đến kiều bào ở xa Tổ quốc sẽ thật sự xúc động khi các ca khúc trong chương trình vang lên”.

Ca sĩ Trọng Tấn: Hát như “con tàu đang đạp sóng ra khơi”

“Trong một năm, tôi thường xuyên tham gia các chương trình nói về Tổ quốc, dù đã tham gia vào nhiều chương trình như vậy nhưng lần này được hát trong đêm nhạc “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” đối với tôi, đây chính là niềm vinh dự.

Chỉ có âm nhạc mới làm rung động đến trái tim và tôi mong sẽ có thật nhiều chương trình ý nghĩa như “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”



Từ nay cho đến ngày diễn ra chương trình (7/1/2107) tôi sẽ phải chuẩn bị thật kỹ cho tiết mục của mình, từ ca khúc đến phục trang.

Về phần âm nhạc chắc chắn sẽ không làm khó tôi bởi tôi là ca sĩ chuyên hát dòng nhà trữ tình Cách mạng, nhưng “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” là một chương trình lớn, mang ý nghĩa xã hội và tình cảm người dân dành cho đất nước được thể hiện qua các ca khúc, điều này cũng khiến tôi không tránh khỏi sự hồi hộp.

Tôi đã từng tham gia biểu diễn tại các trường đại học nên hiểu các bạn trẻ rất hưởng ứng dòng nhạc trữ tình quê hương, cũng như rất quan tâm đến vấn đề thời sự nước nhà.

Qua chương trình này, tôi tin sẽ “khơi gợi” các bạn trẻ đến gần dòng nhạc trữ tình Cách mạng nhiều hơn, yêu quê hương đất nước nhiều hơn nữa.

Vẫn biết, dòng nhạc trẻ hiện này chiếm được đông đảo đối tượng khán giả trẻ, nhưng với chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” cũng chính là kênh góp phần mở rộng phong phú tai nghe của khán giả.

Dự kiến trong chương trình, tôi sẽ hát các ca khúc như “Tiếng đàn bầu”, “Tổ quốc gọi tên mình”…. Đây đều là những ca khúc nằm trong lòng khán giả, cũng như gắn liền với tên tuổi của tôi. Nhưng lần này, đứng trước khán giả của chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” tôi sẽ làm những bản phối mới, cách dàn dựng mới, đặc biệt đó là hát với một tâm hồn “phơi phới”.

Đặc biệt, biển Đông luôn nằm trong trái tim người Việt Nam và bài hát “Tổ Quốc gọi tên mình” đã được đông đảo khán giả yêu mến. Nếu hát một lần nữa trong đêm nhạc “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”, tôi chắc chắn sẽ hát như “con tàu đang đạp sóng ra khơi”.

Chỉ có âm nhạc mới làm rung động đến trái tim và tôi mong sẽ có thật nhiều chương trình ý nghĩa như “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”.

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 



NỔI BẬT TRANG CHỦ