• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sẽ xin ý kiến Thủ tướng về việc điều chỉnh khung giá vé máy bay

Kinh tế 04/04/2017 06:15

(Tổ Quốc) -Chiều 3/4, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho hay, hiện các hãng hàng không đang gửi về Bộ xin ý kiến.

Bộ này đang thụ lý và trước khi quyết định, Bộ sẽ báo cáo xin ý kiến Thủ tướng.

Liên quan tới việc các hãng hàng không đề xuất tăng giá vé, áp giá sàn với giá vé máy bay, ông Nguyễn Hồng Trường cho hay, trong thực hiện Luật Hàng không dân dụng liên quan đến giá cước và vận chuyển hàng không nội địa thì các hãng hàng không kê khai, áp giá vé trong khung giá của Nhà nước quy định.

 Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường.

Theo quy định tại Thông tư 36 của Bộ Giao thông, vận tải về quản lý giá vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ riêng ngành hàng không năm 2015, thì hãng hàng không có quyền điều chỉnh tăng giá dịch vụ hàng không, kê khai bổ sung trong phạm vi 5% và không được vượt mức tối đa theo quy định của Nhà nước.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, việc điều chỉnh tăng giá vé phải thực hiện theo đúng Nghị định 116 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Cạnh tranh.

“Việc mới đây các hãng hàng không điều chỉnh giá vé, các khoản thu phí vẫn nằm trong mức cho phép của Bộ Giao thông vận tải quy định cho nên đó là điều hợp lý” – Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết./.

Song Đào, Ảnh: Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ