• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Siêu công nghệ - khách sạn chỉ có khách và robot tại Singapore

Thế giới 10/04/2018 06:58

(Tổ Quốc) - Nhiều khách sạn tại Singapore đang sử dụng công nghệ cao để giảm chi phí, thu hút thêm giới trẻ và mở rộng trải nghiệm của du khách.

Quá trình check-in (làm thủ tục) tại khách sạn mới mở Yotel Singapore trên đường Orchard tại Singapore, là một quá trình “tự thân vận động” của du khách. Thay vì phải xếp hàng trước quầy lễ tân, du khách có thể đăng ký và nhận chìa khóa phòng tại các ki-ốt check-in tự phục vụ trên sảnh. Những ai muốn làm thủ tục trả phòng cũng có thể sử dụng các ki-ốt được trang bị màn hình cảm ứng và thẻ đọc chìa khóa từ này.

Bên cạnh các ki-ốt này, phòng ngủ tại Yotel được trang bị “tường công nghệ”, có thể điều chỉnh độ sáng của hệ thống đèn và TV thông minh. Mỗi phòng cũng có “giường thông minh” cho phép dựng lưng hoặc chuyển đổi thành sofa chỉ với một nút bấm.

Với số lượng phòng lên tới 610, nhưng số nhân viên của Yotel chỉ vỏn vẹn có 140 người. Theo Tổng giám đốc, Bredan Daly, việc sử dụng công nghệ đã giúp cho Yotel duy trì được nguồn nhân lực tinh gọn hơn các khách sạn truyền thống. Một khách sạn truyền thống có quy mô tương tự như Yotel có thể cần đến số nhân viên gấp đôi hoặc gấp ba. “Tính hiệu quả nằm ở bộ phận đón khách. Việc tự động hóa còn bao gồm cả robot hỗ trợ cho các dịch vụ phục vụ khách,” ông Daly nói.

Theo trang Channel News Asia, nhiều khách sạn khác ở Singapore cũng đang áp dụng công nghệ để thu hút lượng khách trẻ tuổi, cũng như đối phó với các vấn đề nhân lực và chi phí. Bên cạnh dịch vụ Internet tốc độ cao, một số khách sạn đã đưa vào hoạt động quy trình check-in không cần giấy.

Công nghệ cao đã bắt đầu được áp dụng tại nhiều khách sạn tại Singapore.

Tại khách sạn Hilton Singapore và Conrad Centennial Singapore, khách có thể sử dụng ứng dụng Internet để làm thủ tục nhận phòng và chọn phòng trước khi thực sự đặt chân đến khách sạn. Thậm chí, khách còn có thể sử dụng điện thoại thông minh thay cho chìa khóa phòng thông qua chức năng Chìa khóa số (Digital Key).

Singapore là nước đầu tiên ngoài Mỹ áp dụng Digital Key. Hiện tại, 15% khách tại hai khách sạn trên sử dụng công nghệ này. “Mọi người có thể đi thẳng về phòng thay vì đứng xếp hàng tại quầy lễ tân. Khách cũng có ít vấn đề với chìa khóa phòng hơn… Tất cả những điều này thực tế lại giúp chúng tôi có nhiều thời gian với các khách hàng khác hơn,” quản lý khách sạn Peter Webster nói.

Ông Adi Satrica, Phó Chủ tịch về marketing và phân phố của AccorHotels tại Malaysia, Indonesia và Singapore cho biết, việc đăng ký trực tuyến đã giảm thời gian làm check-in cho mỗi khách từ 3 – 5 phút. Trong khí đó, quá trình trả phòng nhanh giúp giảm chi phí in từ 100 – 150 USD/tháng.

Robot cũng bắt đầu xuất hiện tại một số khách sạn mới đi vào sử dụng của Singapore. Robot “Sophie” tại Sofitel Singapore City Centre đảm nhận nhiệm vụ giao đồ cho khách. Còn khách sạn Yotel sẽ sớm đưa vào hoạt động robot phục vụ phòng. Trong khi đó, Rudolf Hever, Giám đốc khách sạn Savills Singapore tiết lộ, trong tương lai gần Savills sẽ áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt trong hoạt động của mình, nhằm nắm được nhiều hơn nữa các sở thích của khách hàng ngay cả khi họ còn chưa check-in.

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ