• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Singapore cũng sợ “tháng cô hồn“

Thế giới 16/09/2016 13:58

(Tổ Quốc) -Singapore giảm mạnh doanh số bất động sản trong tháng 8 với lo ngại mang đến bất hạnh cho người mua Trung Quốc.

Thị trường nhà đất Singapore thiếu vắng sự sôi động trong tháng cô hồn (Ảnh: propertyguru)

Tháng vừa qua ghi nhận sự sụt giảm đáng kể từ phía các nhà phát triển thị trường với số lượng các dự án ít hơn trong một tháng được coi là đem bất hạnh cho người mua nhà.

Theo số liệu phát hành vào thứ năm do Cơ quan Tái phát triển đô thị, các nhà phát triển bất động sản chỉ bán ra 473 đơn vị vào tháng trước, giảm hơn một nửa so với con số 1,091 trong tháng Bảy. Do đó, tháng 8 là tháng có doanh thu thấp nhất kể từ tháng Hai. Được biết, nếu tính theo năm âm lịch, tháng 7 hàng năm được gọi là “tháng cô hồn”. Người ta quan niệm trên dương thế có rất nhiều quỷ đói nên vào tháng này phải cúng cháo, gạo, muối “hối lộ” cho chúng để chúng không quấy nhiễu cuộc sống bình thường.

Hầu hết các hoạt động kinh doanh, khởi công xây dựng, cưới hỏi... đều "trừ" tháng 7 âm lịch ra, vì vậy tháng trước chính là điểm người mua nhà tránh mua tài sản.

Ảnh chụp một khu căn hộ tư nhân tại Singapore (Ảnh: scmp)

Chính phủ Singapore đã kiên định trong cam kết của mình để hạ nhiệt thị trường nhà ở, duy trì các biện pháp thắt chặt bất động sản được tung ra từ năm 2009, ngay cả khi giá nhà ở thành phố đã giảm 11 quý liên tiếp.

Theo số liệu từ URA trong tháng Bảy, chỉ số theo dõi giá nhà ở tư nhân đã giảm 0,4 % trong 3 tháng (kết thúc ngày 30/6) so với quý trước, chấm dứt chuỗi thời gian dài nhất ghi nhận lỗ hàng quý kể từ năm 1975 khi giá nhà lần đầu tiên được công khai.

Các số liệu từ phía các nhà phát triển dự án mới, The Crest Wingcrown Investment Pte đã bán được 11 trong tổng số 128 đơn vị cung cấp, trong khi công ty Phát triển Bất động sản Kingsford Pte bán được 18 trên 100 đơn vị cung ứng trên thị trường tại dự án Kingsford Waterbay của nó.

Minh Anh (Theo SCMP)

NỔI BẬT TRANG CHỦ