• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sinh viên “tố” Đại học Duy Tân tuyển sinh một đằng cấp bằng một nẻo

Giáo dục 04/07/2018 15:08

(Tổ Quốc) - Giấy triệu tập trúng tuyển và học suốt mấy năm trời thì ghi chuyên ngành Văn – Báo chí, nhưng khi ra trường nhiều SV “té ngửa” nhận bằng chỉ ghi “Văn học”.

Một số sinh viên (SV) trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) vừa phản ánh với báo chí về việc trường này cấp bằng tốt nghiệp Đại học không đúng với chuyên ngành học như khi tuyển sinh.

Theo phản ánh của SV, ngày 9/9/2014, giấy triệu tập trúng tuyển của trường ĐH Duy Tân gửi cho các em trúng tuyển có ghi “Anh (chị) đủ điểm vào học Chuyên ngành Văn – Báo chí (mã chuyên ngành 601) của trường”.

Sau 4 năm theo học, khi tốt nghiệp ra trường, nhiều SV được cấp bằng ghi “Văn học”, chứ không phải bằng tốt nghiệp đại học Văn - Báo chí như tuyển sinh lúc đầu của nhà trường.

Năm 2014, Giấy triệu tập trúng tuyển của ĐH Duy Tân ghi sinh viên đủ điểm vào học chuyên ngành Văn - Báo chí...
 Nhưng năm 2018 thì cấp bằng tốt nghiệp ĐH Văn học.

“Em thấy nhà trường ghi thông tin tuyển sinh là tuyển chuyên ngành Văn – Báo chí nên em mới đăng ký dự tuyển. Sau khi trúng tuyển, quá trình học em cũng học các môn học, tín chỉ về Báo chí nên cứ đinh ninh rằng mình tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Văn – Báo chí, nhưng trên bằng chỉ ghi "Văn học”, một SV bức xúc cho biết.

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, TS Võ Thanh Hải, phó Hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân cho biết: “Khi nhận bằng tốt nghiệp thì các SV có thắc mắc, hỏi cán bộ của Khoa, Trưởng Khoa. Nhà trường, các cán bộ, giảng viên cũng đã giải thích nhưng các em vẫn còn thắc mắc.

Theo quy định thì trường tư thục không được mở ngành đào tạo báo chí, chỉ được mở các chuyên ngành (ví dụ Văn – Báo chí) nhưng với điều kiện phải lập hồ sơ trình Bộ GD&ĐT xét duyệt.

Do một số ngành, chuyên ngành rất khó tuyển sinh, không có đầu vào nên Trường mở một chuyên ngành như Văn – Báo chí (thuộc ngành Văn học), đồng thời giảm một nửa học phí để thu hút đầu vào. Năm 2018, nhà trường đang áp dụng cấp bằng theo quản lý của Bộ GD&ĐT và chuyên ngành Văn – Báo chí không đúng tiêu chuẩn của ngành để ghi vào phôi bằng nên khi cấp bằng tốt nghiệp chỉ ghi là “Văn học.

Nếu SV nộp hồ sơ tuyển dụng đến các cơ quan báo chí, công việc liên quan đến báo chí hoặc có yêu cầu về báo chí thì nhà trường sẽ xác nhận cho các em học chuyên ngành Văn – Báo chí”.

 Thông tin tuyển sinh năm 2018 của ĐH Duy Tân vẫn ghi Ngành Văn học có chuyên ngành Văn - Báo chí. 

Trong lúc đó, đến trưa ngày 4/7, trên mục tuyển sinh 2018 của trường ĐH Duy Tân vẫn ghi rõ “Chương trình đào tạo trong nước” có ngành Văn học và có chuyên ngành Văn – Báo chí.

Phúc An

NỔI BẬT TRANG CHỦ