• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

So găng lần 2 Trump - Clinton: 12 phát ngôn ấn tượng nhất

Thế giới 10/10/2016 13:33

(Tổ Quốc) - Cuộc tranh luận lần thứ 2 giữa ông Trump và bà Clinton ngày 9/10 đã kết thúc dù không tìm ra người thắng, kẻ thua.  

Trong khi đề cập đến nhiều nội dung như chính sách thương mại, nhập cư, y tế, thuế, một số vấn đề đối ngoại và môi trường, cả hai ứng viên đã có hàng loạt những phát ngôn gây “sốc” và ấn tượng.

Về phía bà Clinton

1.     Đối với đoạn video cho thấy ông Trump có những bình luận khiếm nhã về phụ nữ

"Tôi dành nhiều thời gian trong 48 giờ qua để nghĩ về những gì chúng ta đã nhìn thấy và nghe thấy. Ngay từ tháng 6, tôi đã bảo ông ta (Donald Trump) không thích hợp làm tổng thống của chúng ta. Điều này đã trở nên rõ ràng khi đoạn video đã cho thấy chính xác về con người ông ấy ".

2.     “Phản pháo” những cáo buộc của ông Trump về việc ông Bill Clinton tấn công tình dục phụ nữ, bà Clinton cho biết "Khi họ trở nên thấp hèn, chúng ta hãy cao thượng."

3.     Khi bị ông Trump chỉ trích về việc sử dụng e-mail khi còn là Ngoại trưởng Mỹ, bà Clinton đáp trả rằng: “Điều đó là một sai lầm… tuy nhiên, không có bằng chứng xác thực cho thấy những tư liệu đó đã rơi vào tay kẻ xấu.”

4.     Về Đạo luật bảo hiểm y tế Obamacare, bà Clinton cho rằng: “Nếu chúng ta bắt đầu lại (hủy bỏ đạo luật này), chúng ta có thể phải đưa ra một hệ thống (y tế) khác”.

5.     Về vấn đề thuế, bà Clinton chỉ trích đối thủ rằng: "Donald Trump sống trong một thực tại khác. Donald luôn quan tâm tới Donald, và mọi người đều thích Donald. Trump sẽ giúp giới nhà giàu có được khoản giảm thuế lớn nhất chưa bao giờ có."

6.     Về một điều tôn trọng về Trump, bà Clinton cho rằng, “Tôi tôn trọng con cái của ông ấy. Các con của ông ấy có tài năng và tâm huyết. Tôi nghĩ rằng riêng chuyện này đã nói rất nhiều về Donald.”

Về phía Donald Trump

7.     Khi được hỏi về đoạn video ông bình luận khiếm nhã về phụ nữ, ông Trump cho rằng: “Đó chỉ là câu chuyện trong phòng kín, một vài lời nói.”

8.     Khi đưa ra những cáo buộc tình dục chống lại Bill Clinton, ông Trump cho rằng, "Nếu bạn tập trung vào Bill Clinton, còn tồi tệ hơn, trong khi tôi chỉ nói thì ông ta đã hành động. Những gì ông ấy đã làm với phụ nữ là điều tồi tệ hơn bất cứ ai làm trong lịch sử chính trị của nước Mỹ... Và tôi rất tôn trọng phụ nữ."

9.     Đáp trả nhận định của bà Clinton rằng thông tin trong các email của bà không đến tay kẻ xấu, ông Trump cho biết "Bà ấy đã không biết về thư tín bí mật…. Bà ấy lại nói dối rồi, bà nên xấu hổ về bản thân khi đã xóa những email đó”.

10.  Trong khi bà Clinton nói rằng "Thật may là người có tính cách như ông Trump không phụ trách việc hành pháp" thì nhà tỷ phú đáp trả rằng: "Bởi vì nếu thế bà đã phải đi tù".

11.  Ông Trump đã nói “Tôi đã bị sốc khi nghe điều đó” – liên quan đến việc bà Clinton nói rằng nhà tỷ phú này không có tố chất của một nhà lãnh đạo tốt.

12.  Cuối cùng, về một điều cần tôn trọng bà Clinton, ông Trump nói rằng "Tôi sẽ nói điều này về Hillary, bà ấy không bỏ cuộc, không từ bỏ."

(Theo Straits Times)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ