• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sở GD&ĐT Bắc Giang yêu cầu các trường tổ chức lễ khai giảng không quá 45 phút

Thời sự 23/08/2017 18:15

(Tổ Quốc) - Sở GD&ĐT Bắc Giang yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện chuẩn bị các điều kiện và tổ chức khai giảng năm học 2017-2018, trong đó lưu ý lễ khai giảng không được diễn ra quá 45 phút.

Sở GD&ĐT Bắc Giang yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở chuẩn bị các điều kiện và tổ chức khai giảng năm học 2017-2018.

Theo đó, Sở GD&ĐT Bắc Giang yêu cầu tổ chức lễ khai giảng trang trọng, ngắn gọn, trang trọng (không quá 45 phút), tạo dấu ấn tốt đẹp trong cán bộ, giáo viên, học sinh, thực sự là ngày hội khai trường, lấy học sinh làm trung tâm buổi lễ.

Nếu các đơn vị kết hợp Lễ khai giảng với các sự kiện lớn như khánh thành, đón nhận Huân chương, đón Cờ thi đua, bằng khen của Chính phủ/Bộ/tỉnh thì việc kết hợp nội dung vào phần Lễ phải hài hòa, linh hoạt, ngắn gọn, không dài dòng.

Sau phần lễ, tùy thuộc vào điều kiện của đơn vị, phối hợp với tổ chức Đoàn, Đội tổ chức các hoạt động tập thể, văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian,...

Các hoạt động phải được tổ chức với nội dung sáng tạo, tiết kiệm, hiệu quả, có tác dụng thiết thực đối với học sinh và phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, tránh hình thức, phô trương, lãng phí.

Sở GD&ĐT Bắc Giang cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện vệ sinh trường, lớp học, tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng và sửa chữa cơ sở vật chất trường học, bổ sung trang thiết bị phục vụ dạy học đảm bảo hoàn thành trước khi khai giảng năm học mới. Bố trí, sắp xếp đầy đủ, phân công đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý trường học đảm bảo việc tổ chức dạy và học.

Có chính sách quan tâm tới học sinh thuộc diện chính sách; công khai các khoản thu từ đầu năm học mới theo đúng quy định và thực hiện tách thu, tránh thu dồn các khoản cùng một lúc, chấm dứt tình trạng lạm thu dưới mọi hình thức./.

Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ