• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sở GDĐT phải đăng công khai danh sách các trung tâm tin học, ngoại ngữ trên địa bàn

Giáo dục 31/08/2018 07:39

(Tổ Quốc) - Để quản lý chặt chẽ hơn hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ và tin học, Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ra Thông tư ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học tại Việt Nam.

Theo đó, Thông tư số 21/2018/TT-BGDĐT ban hành ngày 24/8/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học (gọi tắt là Trung tâm) sẽ thay thế cho Thông tư số 03/2011/TT-BDĐT ngày 28/01/2011.

Thông tư số 21/2018/TT-BGDĐT (Thông tư 21) gồm 7 Chương, 30 Điều, quy định rõ về tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học.

Thông tin về Trung tâm phải được đăng tải công khai trên trang thông tin/Cổng thông tin điện tử của Sở GDĐT 

Thông tư quy định về tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học bao gồm: tổ chức bộ máy, nhân sự; hoạt động dạy học; giáo viên, học viên; tài chính, tài sản; thanh tra, kiểm tra, khen thưởng và xử lý vi phạm của trung tâm ngoại ngữ, tin học. Quy chế áp dụng với các trung tâm ngoại ngữ, tin học; trung tâm ngoại ngữ; trung tâm tin học và tổ chức, cá nhân có liên quan.

Trong đó, Trung tâm ngoại ngữ, tin học là cơ sở giáo dục thường xuyên thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, bao gồm các loại hình: công lập, tư thục và có vốn đầu tư nước ngoài do cá nhân, tổ chức kinh tế nước ngoài đầu tư toàn bộ hoặc góp một phần vốn.

Thông tư 21 cũng quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, thủ tục thành lập, cho phép thành lập, hoạt động, sáp nhập, chia tách, định chỉ, giải thể và tên gọi của Trung tâm; Tổ chức, bộ máy và nhân sự; Hoạt động của Trung tâm: Chương trình, tài liệu dạy học, Tuyển sinh, Hoạt động dạy học, Thi, kiểm tra, đánh giá, Liên kết đào tạo, bồi dưỡng và hợp tác quốc tế; Về giáo viên, học viên theo học tại Trung tâm: Vị trí và tiêu chuẩn của giáo viên, Nhiệm vụ và quyền hạn của giáo viên, của học viên; Về Tài chính và tài sản, quản lý, sử dụng tài sản, Nguồn tài chính và quản lý, sử dụng nguồn tài chính; Thanh tra, kiểm tra, khen thưởng và xử lý vi phạm…

Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo Sở GDĐT chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan hướng dẫn, thanh-kiểm tra việc tổ chức, hoạt động của các Trung tâm; và UBND cấp huyện phối hợp với sở GDĐT thực hiện hướng dẫn, thanh-kiểm tra việc tổ chức, hoạt động của các Trung tâm.

Sở GDĐT sẽ quản lý, chỉ đạo hoạt động của các Trung tâm trên địa bàn, chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra hoạt động của các  Trung tâm trên địa bàn; kịp thời chấn chỉnh, xử lý khi có vi phạm. Công khai danh sách các Trung tâm trên trang thông tin điện tử của Sở; định kỳ tổng hợp đánh giá hoạt động các Trung tâm để báo cáo; đồng thời chỉ đạo phòng GDĐT quản lý, kiểm tra việc tổ chức, hoạt động của Trung tâm trên địa bàn.

Ngoài ra, Thông tư cũng quy định trách nhiệm thực hiện đối với các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm thành lập Trung tâm; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đầu tư thành lập Trung tâm; và Trách nhiệm của Trung tâm trong việc thực hiện Quy chế này.

Thông tư 21 ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học có hiệu lực từ ngày 10/10/2018 tới.

Quỳnh Nga

NỔI BẬT TRANG CHỦ