• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sở Xây dựng Thanh Hóa “chưa rõ việc bổ nhiệm thần tốc đúng hay sai”

Thời sự 08/03/2017 12:43

(Tổ Quốc) -UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ra văn bản giao các ban ngành nhanh chóng làm rõ thông tin bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản. Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa cho biết: “Hiện Sở chưa khẳng định được sự việc đúng hay sai mà phải chờ thanh tra vào cuộc xác minh”.

Sáng ngày 8/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo số 128/VP-THKH gửi các cơ quan báo chí về nội dung liên quan đến việc bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa, gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Thông tin được tóm tắt như sau: Qua nắm bắt tình hình của các cơ quan chức năng, tại cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy ngày 17/2, Thường trực Tỉnh ủy đã giao ban Tổ Chức Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra, làm rõ việc cử bà Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh vào năm 2015; nắm tình hình công tác bổ nhiệm cán bộ thuộc Sở Xây dựng từ năm 2010 – 2015, trong đó có trường hợp của bà Quỳnh Anh.

 Văn bản của UBND tỉnh Thanh Hóa

Ngày 28/2, thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có công văn số 444-CV/TU gửi Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương thanh tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền Sở Xây dựng từ năm 2010-2015, trong đó có việc bổ nhiệm và Quỳnh Anh; có báo cáo phản hồi theo quy định.

Căn cứ chỉ đạo trên, ngày 1/3, UBND tỉnh Thanh Hóa có công văn số 2043/UBND-NC thông báo ý kiến của Chủ tịch giao Thanh tra tỉnh khẩn trương tổ chức thanh tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền Sở Xây dựng, trong đó có bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/3.

Từ ý kiến chỉ đạo trên Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành các thủ tục theo quy định để tiến hành thanh tra việc bổ nhiệm lãnh đạo công chức thuộc thẩm quyền cấp sở đối với bà Quỳnh Anh.

Trong thông báo này, tỉnh Thanh Hóa cho biết cũng đã chủ động chỉ đạo xử lý vụ việc trước khi có thông tin trên báo chí. “Trong quá trình thanh tra, nếu phát sinh các vấn đề liên quan xung quanh vụ việc, chúng tôi sẽ xem xét giải quyết theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Khi có kết quả sẽ thông tin đầy đủ đến báo chí” – thông báo nêu rõ.

Trước đó, như báo chí đã thông tin, sau khi tốt nghiệp cử nhân tin học (hệ tại chức), đầu năm 2011, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Trung tâm Kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển). Năm 2012, bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của sở này và đến tháng 4/2015 được bổ nhiệm làm phó trưởng phòng. Chỉ 6 tháng sau, bà Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm trưởng phòng. Ngoài nhà riêng, bà Quỳnh Anh từng sở hữu nhiều bất động sản giá trị khác và một chiếc xe Cadillac Escalade trị giá nhiều tỷ đồng.

Bà Quỳnh Anh là người từng bị một số trang mạng xã hội đồn đoán là “bồ nhí” của một lãnh đạo Tỉnh ủy Thanh Hóa. Ngay sau đó Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 297-CV/TU khẳng định những tin đồn đó là bịa đặt, sai sự thật.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa cho biết: “Hiện Sở chưa khẳng định được sự việc đúng hay sai mà phải chờ thanh tra vào cuộc xác minh mới có thông tin chính thức”.

 Theo Dân Trí

NỔI BẬT TRANG CHỦ