• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sở Y tế TP.HCM xin...“rút kinh nghiệm” vụ 20.000 viên thuốc ung thư bị tiêu hủy

Thời sự 10/05/2017 17:22

(Tổ Quốc) - Sáng 10-5, Sở Y tế TP.HCM đã có báo cáo về Bộ Y tế và Cục Quản lý dược về việc tiếp nhận, quản lý và sử dụng thuốc viện trợ Tasigna tại Bệnh viện (BV) Truyền máu Huyết học.

Sở Y tế TP.HCM cho rằng vì đây là lần đầu tiên Sở giải quyết hồ sơ tiếp nhận viện trợ có điều kiện. Do đó chuyên viên của các phòng chức năng thuộc Sở còn lúng túng trong việc trao đổi ý kiến qua lại giữa các phòng và tham mưu cho lãnh đạo Sở, dẫn đến chậm xử lý hồ sơ nhận thuốc viện trợ ba ngày. Sở Y tế đã rút kinh nghiệm, tuy nhiên lãnh đạo Sở cũng đồng thuận với chương trình vì tính nhân đạo và một số bệnh nhân có điều kiện có thể đồng chi trả.

Thuốc Tasigna 200mg trị bệnh bạch cầu mãn dòng tủy

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu giám đốc BV nghiêm túc rút kinh nghiệm trong dự trù số lượng thuốc xin viện trợ phải sát với thực tế sử dụng. Đồng thời, Sở cũng yêu cầu rút kinh nghiệm chung toàn ngành Y tế TP về việc tiếp nhận quản lý tiền, hàng viện trợ, quà biếu, tặng cho các đơn vị trực thuộc Sở Y tế.

Theo báo cáo giải trình của BV, trước thời điểm thuốc Tasigna hết hạn (5-2015), vào tháng 3 BV đã tiếp nhận một lô thuốc mới có hạn dùng xa để phục vụ bệnh nhân tham gia chương trình có sự đồng chi trả của BHYT. Do vậy không có bệnh nhân nào thiếu thuốc điều trị khi tham gia chương trình.

Được biết, trong ngày 8-5, Sở Y tế đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Novartis Pharma Services AG, trao đổi về tình hình tiếp nhận và sử dụng lô thuốc viện trợ Tasigna với điều kiện đồng chi trả. Công ty sẽ có văn bản giải trình gửi về Sở Y tế.

Thế Công

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ