• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sôi động chiến dịch xúc tiến quảng bá tại các thị trường trọng điểm của Việt Nam

Du lịch 14/10/2017 11:35

(Tổ Quốc)-Thời gian qua, ngành Du lịch Việt Nam đã triển khai hàng loạt chiến dịch xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường khách quốc tế trọng điểm. Theo đánh giá của lãnh đạo Tổng cục Du lịch, chưa bao giờ hoạt động xúc tiến du lịch của Việt Nam lại sôi động như vậy. (Tổ Quốc)-Thời gian qua, ngành Du lịch Việt Nam đã triển khai hàng loạt chiến dịch xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường khách quốc tế trọng điểm. Theo đánh giá của lãnh đạo Tổng cục Du lịch, chưa bao giờ hoạt động xúc tiến du lịch của Việt Nam lại sôi động như vậy. (Tổ Quốc)-Thời gian qua, ngành Du lịch Việt Nam đã triển khai hàng loạt chiến dịch xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường khách quốc tế trọng điểm. Theo đánh giá của lãnh đạo Tổng cục Du lịch, chưa bao giờ hoạt động xúc tiến du lịch của Việt Nam lại sôi động như vậy.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch đã chủ động đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến Du lịch quốc gia 2017 để tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, công tác xây dựng kế hoạch cho các chương trình xúc tiến quảng bá đã được lên cụ thể, chủ động từ đầu năm và được triển khai rốt ráo từ đầu năm đến cuối năm 2017, tập trung rộng khắp ở tất cả các thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, bao gồm cả thị trường gần và thị trường xa, thị trường có số lượng khách lớn cho đến thị trường khách có chi tiêu cao.

Đặc biệt, trong Quý III và tháng đầu tiên của Quý IV, Tổng cục Du lịch đã triển khai hàng loạt các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch tại các thị trưởng khách quốc tế trọng điểm như: 4 nước Bắc Âu (gồm Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển); Nhật Bản; Indonesia, Malaysia, Thái Lan; Ý; Đức; Hà Lan; Tây Ban Nha…

Việt Nam tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Top Resa (Pháp) (Ảnh: Vụ Thị trường-TCDL)

Theo đánh giá của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, điểm mới của công tác xúc tiến quảng bá du lịch năm nay là các chiến dịch đã huy động được nguồn lực của cộng đồng doanh nghiệp, cũng như đối tác để tham gia. Do vậy, nguồn kinh phí cho công tác xúc tiến quảng bá du lịch năm nay không tăng so với những năm trước, tuy nhiên mức độ, quy mô sự kiện cho các thị trường lớn hơn rất nhiều, nhờ đó hiệu quả cũng cao hơn.

Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị nội dung và tính chuyên nghiệp cũng đã được cải thiện một bước, mặc dù đây còn là vấn đề cần không ngừng được cải thiện và đổi mới. Chính hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch mạnh mẽ đã góp phần thực hiện nhiệm vụ mục tiêu mà Thủ tướng và Bộ trưởng giao trong năm 2017: đón ít nhất 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng tối thiểu 30%.

Chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại Malaysia (ảnh: Tổng cục Du lịch)

Tuy nhiên, lãnh đạo  Tổng cục Du lịch cũng nhìn nhận, công tác xúc tiến quảng bá du lịch vẫn còn một số hạn chế nhất định, trong đó vấn đề lớn nhất vẫn là kinh phí. “Khó khăn lớn nhất vẫn là vấn đề kinh phí dành cho công tác xúc tiến quảng bá vẫn còn hạn chế. Nếu có kinh phí tốt hơn, chúng tôi sẽ triển khai được các chương trình xúc tiến quy mô lớn hơn. Tôi hy vọng rằng điều này sẽ được khắc phục vào năm 2018, khi mà Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch đã được hình thành, nguồn lực cho xúc tiến quảng bá du lịch sẽ được tăng cường” – Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho biết.

Bên cạnh đó, theo ông Tuấn, trong thời gian tới, tính chuyên nghiệp trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch vẫn cần tiếp tục được nâng cao, năng động hơn, sáng tạo hơn, tận dụng tốt hơn ứng dụng CNTT và giải pháp E-marketing. Ngoài ra, để công tác xúc tiến du lịch thực sự hiệu quả thì đòi hỏi sự tham gia sự doanh nghiệp và địa phương cần tích cực và chủ động hơn. Hiện mới chỉ có một vài DN lớn và địa phương trọng điểm về du lịch chủ động phối hợp với Tổng cục Du lịch tham gia công tác xúc tiến quảng bá.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch sẽ triển khai xúc tiến quảng bá tại Trung Quốc, Ấn Độ và tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế WTM tại Anh vào đầu tháng 11/2017, đồng thời đón 5 đoàn FAM từ các thị trường trọng điểm đến Việt Nam./.

 

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ