• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sôi động cùng Ngày hội tân sinh viên 2016

Giáo dục 22/10/2016 16:46

(Tổ Quốc) - Sáng 22/10, Ngày hội tân sinh viên 2016 được tổ chức tại Nhà văn hóa HS-SV (Hà Nội) đã thu hút rất đông bạn trẻ tham gia.

Diễn ra trong hai ngày, 22 và 23 tháng 10, Ngày hội tân sinh viên năm 2016 với nhiều hoạt động, dự kiến thu hút hơn 5.000 lượt đoàn viên, SV các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngày hội được thiết kế với rất nhiều hoạt động đa dạng, bổ ích với hơn 50 gian hàng quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ trang trí với giá ưu đãi đã thu hút rất đông sinh viên. Ngay sau lễ khai mạc, hàng trăm bạn trẻ đã đổ về các gian hàng để lựa chọn cho mình những món đồ độc đáo, hấp dẫn nhất.

Lễ cắt băng khai mạc Ngày hội tân sinh viên năm 2016.
 
Nhiều nội dung thi đấu thể thao và các trò chơi mang tinh thần tập thể như kéo co, chuyền nước, bánh xe khổng lồ, xây tháp, đi cà kheo… được các bạn tham gia nhiệt tình cùng với tiếng hò reo cổ vũ của khán giả trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Cũng trong ngày hội, các bạn SV có cơ hội tham gia cuộc trao đổi thú vị, thẳng thắn trong Talkshow về những vấn đề nóng bỏng nhất của giới trẻ hiện nay với sự tham gia của NSƯT Xuân Bắc, nghệ sỹ Giáng Son, nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Quang Long.

Ngoài ra, Thành đoàn và Hội Sinh viên TP còn thiết kế Gameshow "Hội nhập- Cơ hội và thách thức" dành cho các bạn trẻ năng động, dám thử thách bản thân, trang bị kiến thức về ASEAN và TPP, nâng cao kỹ năng khởi nghiệp. Đây sẽ là cuộc tranh tài hấp dẫn, gay cấn của các đội thi đến từ các trường ĐH trên địa bàn thủ đô.

Hoạt động múa hát tập thể thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Cũng trong khuôn khổ của ngày hội, rất đông bạn trẻ đã tham gia các hoạt động tình nguyện ý nghĩa như hiến máu vì cộng đồng, Hội thi “Tuyên truyền văn hóa xe bus”....

Phát biểu tại ngày hội, anh Nguyễn Thiên Tú, Phó chủ tịch Hội Sinh viên TP, Giám đốc nhà văn hóa HS-SV bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn thông qua những hoạt động bổ ích này, gửi đến các bạn trẻ một thông điệp rằng Hội Sinh viên, Nhà Văn hóa HS-SV TP Hà Nội luôn luôn đồng hành với các bạn, mong rằng tất cả những mong muốn đó của chúng tôi sẽ đáp ứng được kỳ vọng của các bạn”.

Ngày hội tân sinh viên là một hoạt động thường niên dành cho các bạn sinh viên nhân dịp đầu năm học mới do Hội sinh viên Việt Nam TP Hà Nội phối hợp với nhà văn hóa HS-SV tổ chức. Đây là năm thứ 5 ngày hội được tổ chức với mục đích đem lại sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần thông tin, hỗ trợ, định hướng cho tân sinh vien khi bước chân vào đại học./.

Lan Phương

NỔI BẬT TRANG CHỦ