• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sơn La: Đã có kết quả xử lý vụ “Bác tao là trưởng công an thành phố”

Thời sự 01/08/2018 05:54

(Tổ Quốc) -  Báo Điện tử Tổ Quốc đã nhận được công văn số 1407/UBND-CATP ngày 20/7/2018 của UBND thành phố Sơn La về việc xử lý vụ nam thanh niên có hành vi xúc phạm cán bộ, chiến sỹ của Công an phường Quyết Tâm khi đang thi hành nhiệm vụ gây xôn xao dư luận đã được Báo thông tin qua bài viết "Thanh niên xăm trổ: Bác tao là trưởng Công an thành phố".

 

Làm rõ nội dung: “Bác tao là trưởng công an thành phố"

Công an thành phố Sơn La đã xác minh và khẳng định nội dung nam thanh niên trong clip nói “bác tao là trưởng công an thành phố” là không đúng sự thật.

Đồng chí Trưởng Công an thành phố Sơn La không có mối quan hệ nào với anh Đỗ Mạnh Dũng (nam thanh niên trong clip) cũng như với gia đình anh ta.

Đối tượng đã tự mạo nhận là người nhà đồng chí Trưởng Công an thành phố nhằm mục đích đe dọa Tổ công tác đang làm nhiệm vụ, hòng hy vọng trốn tránh hành vi vi phạm pháp luật của bản thân.

Cụ thể, theo báo cáo của Công an thành phố Sơn La: Khoảng 18 giờ, ngày 02/7/2018, tại khu vực tổ 6, phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La, trong quá trình tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT, TTCC trên địa bàn, tổ Cảnh sát trật tự Công an phường Quyết Tâm phát hiện 01 nam thanh niên là Đỗ Mạnh Dũng, sinh năm 1990, hộ khẩu thường trú tại tổ 8, phường Tô Hiệu, TP Sơn La, hiện đang sinh sống tại tổ 3, phường Quyết Tâm, TP Sơn La, đang điều khiển xe máy mang nhãn hiệu HONDA LEAD biển kiểm soát 26K - 9569 phía sau chở 01 nữ giới, cả 02 người cùng không đội mũ bảo hiểm.

Tổ công tác đã ra tín hiệu và yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ kiểm tra. Khi vừa dừng xe, anh Dũng không những không chấp hành yêu cầu của tổ công tác mà còn có lời nói cử chỉ, xúc phạm, lăng mạ, chống đối Tổ công tác.

Tổ công tác đã bình tĩnh, kiên trì giải thích và yêu cầu chấp hành, nhưng nam thanh niên này vẫn tiếp tục có nhiều hành vi xúc phạm người thi hành công vụ.

Sau đó, anh Đỗ Mạnh Dũng còn gọi điện cho bố mẹ nói là đang bị Công an phường Quyết Tâm bắt xe và vu cáo bị công an đánh.

Bố mẹ anh Dũng là ông Đỗ Mạnh Cường, sinh năm 1965 và bà Đặng Thị Miên, sinh năm 1966 (Hộ khẩu thường trú: tổ 8, phường Tô Hiệu, TP Sơn La; hiện đang sinh sống tại tổ 3, phường Quyết Tâm, TP Sơn La) đã có mặt tại nơi xảy ra sự việc.

Tổ công tác tiếp tục giải thích cho ông Cường và bà Miên biết về lỗi vi phạm của con trai ông bà và yêu cầu chấp hành.

Tuy nhiên, ông Cường và bà Miên không những không khuyên bảo con mình chấp hành pháp luật, ngược lại, họ lại cùng con trai tiếp tục có những cử chỉ, lời nói thách thức, xúc phạm và gây khó dễ cho công tác xử lý của Tổ công tác.

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an đã tiến hành lập biên bản vi phạm, thu giữ phương tiện. Hiện Công an thành phố đang tiếp tục củng cố hồ sơ làm rõ các hành vi vi phạm để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Công văn số 1407/UBND-CATP ngày 20/7/2018 của UBND thành phố Sơn La gửi Báo Điện tử Tổ Quốc. Ảnh: Phùng Nguyên.

Quyết ngăn chặn những trường hợp tương tự có thể xảy ra

Liên quan đến các biện pháp xử lý, ngăn chặn những sự việc tương tự, UBND thành phố Sơn La đã chỉ đạo lực lượng Công an thành phố tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm để răn đe, giáo dục chung;

Phối hợp với các phòng, ban, đoàn thể tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng trên địa bàn cũng như việc phối hợp, hỗ trợ các lực lượng chức năng trong việc phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm.

Tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng trên địa bàn.

Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao trình độ, năng lực, bản lĩnh cho cán bộ chiến sĩ nhất là lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự trong xử lý, giải quyết các tình huống, các trường hợp vi phạm như trên.

Phùng Nguyên

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ