• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sơn La, Hòa Bình phải “khóa chặt” ma túy từ biên giới

Thời sự 08/06/2018 10:01

(Tổ Quốc) -Ngày 7/6, tại Hà Nội, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) tổ chức Hội nghị triển khai phương án số 1078 về tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy tại cụm địa bàn các xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình và xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La giai đoạn 2018 – 2020.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Qúy Vương đã biểu dương các đơn vị sớm xây dựng phương án, kế hoạch đấu tranh với tội phạm ma túy tại cụm địa bàn xã Hang Kia, Pà Cò và xã Lóng Luông.

Báo Công an Nhân dân dẫn thông tin từ Thứ trưởng Lê Qúy Vương nhận định, đấu tranh với tội phạm ma túy ngay từ đầu phải từ các cụm địa bàn biên giới - nơi tập kết ma túy để không cho ma túy vào sâu trong nội địa.

 Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương. Ảnh: Báo Công an Nhân dân

Trong đó, Công an tỉnh Sơn La, Hòa Bình phối hợp với lực lượng Biên Phòng “khóa chặt” ma túy từ biên giới; các đơn vị phối hợp tổ chức công tác tuần tra, kiểm soát, đánh mạnh các tuyến giao thông, các tuyến vận chuyển ma túy và các nơi tiêu thụ ma túy; các điểm nơi trung chuyển ma túy ra nước ngoài, đến đường dây chuyển, thanh toán tiền ma túy…

Theo đó, lãnh đạo Bộ yêu cầu các đơn vị cần triển khai với quyết tâm cao, nỗ lực với mục tiêu là xóa được điểm “nóng” ma túy tại địa bàn xã Hang Kia, Pà Cò và xã Lóng Luông theo phương án 1078 của Tổng cục Cảnh sát  đã được lãnh đạo Bộ phê duyệt.

Đồng thời tập trung lực lượng, phương tiện xác minh truy bắt đối tượng truy nã trốn tại địa bàn xã Lóng Luông và xã Hang Kia, Pà Cò; có phương án, đối sách cụ thể truy bắt 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Thanh Tuân và Thuận “chột”.

Thứ trưởng Lê Qúy Vương cũng yêu cầu trong quá trình bắt giữ đối tượng phạm tội về ma túy không được nóng vội, cần kiên trì, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia và nhân dân…

Được biết qua rà soát, hiện tại ở xã Hang Kia, Pà Cò có 7 đối tượng truy nã về ma túy. Địa bàn xã Lóng Luông có 32 đối tượng truy nã về ma túy, trong đó có 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm là Nguyễn Thanh Tuân và Thuận “chột”.

Từ tháng 3 đến tháng 5-2018, toàn lực lượng đã phát hiện, bắt giữ 6.097 vụ, thu giữ 440,1kg heroin… Báo Công an Nhân dân cũng cho hay, riêng Công an tỉnh Hòa Bình và Sơn La đã phát hiện, bắt giữ 358 vụ, 523 đối tượng liên quan đến tội phạm ma túy. Thu giữ 24,13kg heroin, 40,48kg thuốc phiện; 4,1kg + 138.692 viên ma túy tổng hợp…/.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ