• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sóng gió liên tiếp “đe doạ” căn cứ Hmeymim của Nga tại Syria

Thế giới 22/07/2018 23:00

(Tổ Quốc) - Hệ thống phòng không Nga tại Hmeymim đã phải nổ súng bắn hạ các UAV muốn tiếp cận căn cứ này.

Theo đại diện của căn cứ không quân Nga Hmeymim, một thiết bị không người lái tiếp cận cơ sở này đã bị bắn hạ vào hôm thứ Bảy (21/7), và một chiếc khác cũng gặp số phận tương tự vào sáng Chủ nhật (22/7).

“Hôm thứ Bảy, 21/7/2018, vào lúc chập tối, hệ thống phòng thủ trên không Nga tại căn cứ không quân Hmeymim đã phát hiện một vật thể cỡ nhỏ không xác định ở một khoảng cách khá lớn, đang tiếp cận cơ sở này. Vật thể trên không đã bị các súng chống máy bay tiêu chuẩn tại căn cứ bắn hạ. Vào sáng Chủ nhật, 22/7/2018, hệ thống phòng không đã tiêu diệt ở tầm xa một thiết bị không người lái khác đang tiếp cận căn cứ không cân Hmeymim từ phía tây bắc”, báo cáo từ Hmeymim cho biết.

Không có bất kỳ thiệt hại về người và của nào trong cả hai trường hợp, và căn cứ Hmeymim vẫn hoạt động như bình thường.

Một máy bay của Nga đáp xuống căn cứ không quân Hmeymim tại Syria (ảnh: Sputnik)

Chỉ một ngày trước đó, quân đội Nga cũng đã đề cập đến một máy bay không người lái không xác định, đã bị hệ thống phòng thủ trên không của nước này tiêu diệt.  Thông tin này còn được người đứng đầu Trung tâm hoà giải xung đột của Nga tại Syria, Thiếu tướng Alexei Tsygankov xác nhận cùng ngày.

Ngoài ra, ông Tsygankov cho biết, các cuộc đàm phán do Trung tâm hoà giải xung đột Nga tổ chức giữa các bên đối lập vẫn tiếp diễn, với sự tham gia của những người dân địa phương có tiếng nói uy tín và các lãnh đạo nhóm vũ trang ở khu vực giảm leo thang tây nam.

“Kết quả của các cuộc nói chuyện là, ba xe tăng, một súng chống máy bay, bốn họng pháo, một lựu pháo, bốn súng máy cỡ lớn và một lượng lớn lựu đạn đã được giao nộp trong vòng 24 giờ qua, ông Tsygankov nói.

Ngày 11/12/2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu rút binh lính Nga khỏi Syria, sau hơn hai năm tham gia chiến dịch chống lại các nhóm khủng bố tại đây. Tuy nhiên, vẫn có một nhóm quân nhân Nga hiện diện tại hai căn cứ của Nga là Hmeymim và Tartus – đều nằm trong lãnh thổ quốc gia Trung Đông. 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ