• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sóng gió Mỹ - EU: Ông Trump mở mặt trận mới về thương mại

Thế giới 29/01/2018 10:55

(Tổ Quốc) - Tổng thống Trump cho rằng, Liên minh châu Âu (EU) đang giao dịch thương mại “rất không công bằng” với Mỹ.

Liên minh châu Âu (EU) đang giao dịch thương mại “rất không công bằng” với Mỹ, Tổng thống Donald Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn phát sóng ngày 28/1.

Theo AFP, "EU đã đối xử với Hoa Kỳ một cách không công bằng về thương mại," ông Trump nói với kênh ITV của Anh.

Tổng thống Trump bất bình về giao dịch thương mại Mỹ - EU không công bằng.

"Tôi đã có rất nhiều vấn đề với Liên minh châu Âu (EU) và điều này có thể dẫn đến một cái gì đó rất nghiêm trọng khi xét từ quan điểm thương mại", ông Trump đưa ra cảnh báo trong một cuộc phỏng vấn bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ – nơi ông phát biểu về chính sách “Ưu tiên nước Mỹ” trước các tinh hoa giới kinh doanh.

Những phát biểu mới của ông Trump có thể dấy lên cảnh báo đối với nhiều nước châu Âu về quan hệ thương mại trong tương lai với Mỹ.

Đầu tháng này, chính quyền Trump đã áp đặt các mức thuế rất cao đối với máy giặt và pin mặt trời nhập khẩu vào Mỹ. Năm ngoái, Mỹ cũng tuyên bố sẽ áp đặt mức thuế gần 300% vào máy bay Bombardier của Canada sản xuất.

Một hội đồng thương mại lưỡng đảng thứ 6 vừa qua đã ngăn chặn quyết định trên, tuy nhiên, vấn đề này đã dấy lên căng thẳng với Ottawa, và một phần nào đó ảnh hưởng tới quan hệ Mỹ - Anh - nơi Bombardier có một lực lượng lao động lớn.

Ông Trump nói thêm: "Chúng tôi không thể đưa sản phẩm của chúng tôi vào thị trường EU. Điều này rất khó khăn. Trong khi họ gửi sản phẩm của họ cho chúng tôi - không có thuế hoặc thuế rất ít".

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ