• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Song hành cải tổ quân đội, Trung Quốc dồn dập tập trận lớn

Thế giới 25/08/2017 10:47

(Tổ Quốc) - Quân đội Trung Quốc đang tiến hành hai cuộc tập trận quân sự quan trọng ở phía Bắc.

Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) vừa bắt đầu hai cuộc tập trận quân sự quan trọng ở phía Bắc, Bộ Quốc phòng nước này cho biết trong một tuyên bố ngày 24/8.

Cuộc tập trận thứ nhất – có tên gọi Fire Force 2017, tập trung các đơn vị phòng không, sẽ kéo dài trong 10 ngày. Các binh sĩ đã bắt đầu triển khai các thiết bị quân sự đến tỉnh Cam Túc từ sáng ngày 24/8, tuyên bố trên cho biết.

Quân đội Trung Quốc gần đây liên tục cải tổ và có nhiều kế hoạch mới. (Nguồn: AFP)

Còn cuộc tập trận thứ hai được tổ chức ở Khu tự trị Nội Mông phía bắc Trung Quốc.

Hai cuộc tập trận này đã được khởi động từ ngày 22/8 và 24/8, tập trung vào việc sử dụng các lực lượng chiến đấu mới và thực hiện các hoạt động chung.

Cũng theo thông báo của PLA, các hoạt động này bao gồm việc diễn tập trên thực tế hoạt động bố trí và triển khai quân đội trong các khoảng cách xa và thực hiện các chiến thuật chiến đấu mới.

Theo kế hoạch thường niên, quân đội Trung Quốc đã lên kế hoạch tiến hành tổng cộng 9 cuộc tập trận quân sự quy mô lớn tại nhiều căn cứ trong năm 2017. Kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh nước này đang trong tiến trình cải tổ quân đội mạnh mẽ với việc xây dựng thêm các tàu sân bay và phát triển thêm hạm đội bay – nhằm cho phép nước này tiếp cận tới các vùng xa hơn từ lục địa.

Trong vài tháng gần đây, các cuộc tập trận của Trung Quốc chủ yếu tập trung vào hoạt động bay ở gần Đài Loan và chuỗi đảo phía nam Nhật Bản.

Quân đội Đài Loan cho hay hồi đầu tháng này họ đã ở trạng thái báo động cao sau ba ngày tập trận của không quân Trung Quốc gần đó.

(Theo Reuters, Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ