• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sức mạnh tiêm kích Nga “xuất kích” chặn đứng B-52 của Mỹ

Thế giới 07/06/2017 11:05

(Tổ Quốc) -Tiêm kích Nga đã tiến hành chặn máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ xuất hiện ở biển Baltic, gần biên giới Nga.

“Vào ngày 6/6, hệ thống phòng không Nga phát hiện chiếc B-52  đang bay ở vùng biển trung lập, song song với biên giới Nga. Phi hành đoàn của Su-27 đã tiếp cận ở khoảng cách an toàn, xác định phương tiện là máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ và tham gia đánh chặn mục tiêu”, Hãng thông tấn Nga TASS dẫn tuyên bố từ Bộ quốc phòng Nga.

Tiêm kích Nga đã tiến hành chặn máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ xuất hiện ở biển Baltic, gần biên giới Nga. Ảnh:CNN

Lầu Năm Góc cũng xác nhận có một vụ chặn đứng giữa tiêm kích Nga và máy bay B-52 đã xảy ra.

“Máy bay ném bom chiến lược B-52 đang thực hiện sứ mệnh tham gia hỗ trợ tham gia diễn tập tại biển Baltic thì bất ngờ bị chặn đứng bởi tiêm kích Su-27 của Nga”, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Michelle Baldanza cho biết.

Bộ quốc phòng Nga cho biết, sự hiện diện của máy bay B-52 – loại máy bay ném bom tầm xa tại không phận châu Âu sẽ khiến cho căng thẳng leo thang giữa phương Tây và Nga vào thời điểm hiện tại. Cựu Tổng tư lệnh không quân Nga cho rằng, đây là hành động không tôn trọng của Mỹ.

“Sự thật rằng, lực lượng NATO tiếp cận gần biên giới Nga và thực hiện diễn tập quân sự cùng với máy bay ném bom chiến lược của Mỹ sẽ là một động thái khiến cho căng thẳng leo thang tại châu Âu”, ông  Mikhail Ulyanov - một quan chức Bộ ngoại giao Nga nói trên Sputinik.

Ông Pyotr Deinekin, một cựu chỉ huy Không lực Nga, nói với hãng tin Interfax rằng ông không thể nhớ ra lần cuối một chiếc máy bay B-52 bay trên biển Baltic, vì vậy, sự việc trên làm dấy lên nhiều nghi ngờ.

"Những hành động như vậy không xứng đáng được tôn trọng. Máy bay ném bom chiến lược không nên bay gần biên giới trên đất liền của nước Nga", ông Pyotr Deinekin nói.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ